ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจเมียนมา จับหัวหน้าแก๊ง มันทุกเม็ด

ประเด็นเด็ด 7 สี - คุณผู้ชมยังจำ "โก๋แก่" หัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่หนีไปกบดานประเทศเพื่อนบ้าน ล่าสุดทางการเมียนมารวบ โก๋แก่ ได้กลางร้านโทรศัพท์มือถือ เพราะบังเอิญไปเจอตำรวจเมียนมาพอดี

นี่เป็นภาพวงจรปิด จับภาพขณะที่ ตำรวจเมียนมา เข้าจับกุม นายปัณณวิชญ์ ประทุม เจ้าของฉายา "เทพบุตรโซโล" หรือ "โก๋แก่" ผู้เป็นหัวหน้าแก๊งค์มันทุกเม็ด แก๊งค์ค้ายาเสพติดที่เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน และกำลังหลบหนีหมายจับของทางการไทย โดยจับกุมได้ที่ร้านโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง ในฝั่งอำเภอท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ตามรายงานของตำรวจเมียนมา

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ตำรวจเมียนมาได้สืบทราบว่า มีผู้ต้องหาหนีหมายจับจากประเทศไทย มากบดานฝั่งอำเภอท่าขี้เหล็ก จึงได้มีการแกะรอย จนพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวน 7 คน เป็นชาวเมียนมา 5 คน, คนไทย 2 คน ตำรวจจึงทำการจับกุม พร้อมยึดของกลาง เป็นปืนพก 4 กระบอก และจากการตรวจสอบพบว่า 1 ใน 2  คนไทยคือ นายปัณณวิชญ์ หัวแก๊งมันส์ทุกเม็ด

โดย นายปัณณวิชญ์ มีหมายจับตามกฏหมายไทยถึง 8 หมาย ทั้งคดียาเสพติด, คดีร่วมใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น, คดีทำร้ายร่างกาย และคดีอั้งยี่ซ่องโจร เป็นต้น โดยมี นายปัณณวิชญ์ มีรางวัลนำจับสูงถึง 1,000,000 ล้านบาท และได้หลบหนีไปฝั่งประเทศเมียนมา ตั้งแต่ปี 2561

สำหรับการประสานรับตัว นายปัณณวิชญ์ กลับมาดำเนินคดีในฝั่งไทยตามหมายจับทั้ง 8 หมาย ยังคงต้องรอตำรวจของประเทศเมียนมา ดำเนินคดีในข้อหา "พกพาอาวุธปืน และข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ให้แล้วเสร็จก่อน ถึงจะส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark