ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สส.มัลดีฟส์ วิวาทกลางสภา ปมรับรองรัฐมนตรีคนใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีการเผยภาพนาทีป่วนในสภาของมัลดีฟส์ ซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันกลางสภา

เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกลางสภาของมัลดีฟส์ โดยสภาผู้แทนราษฎรพรรคฝ่ายค้าน เผยว่า ไม่เห็นชอบกับการรับรองรัฐมนตรีคนใหม่ 4 คน โดยมีการเผยภาพเหตุการณ์ผ่านสื่อโซเชียล รวมถึงภาพเหตุการณ์นี้ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเหตุวิวาทกันกลางสภา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยเหตุดังกล่าวเกิดหลังจากที่ สภาผู้แทนราษฎรฝ่ายค้าน จากพรรคประชาธิปไตยมัลดีฟส์ หรือ "เอ็มดีพี" (MDP) รวมตัวกันขัดขวางกระบวนการขั้นตอนรับรองรัฐมนตรีคนใหม่ 4 คน ที่มาจากพรรคร่วมรัฐบาลของ นายโมฮัมเหม็ด มูอิซซู (Mohamed Muizzu) ประธานาธิบดีมัลดีฟส์ โดยมีการเป่าแตรของเล่นใส่ประธานรัฐสภา เพื่อเป็นการคัดค้านและขวางการลงคะแนนเสียงในสภา โดยภายหลังมีเหตุความวุ่นวายรุนแรงมากขึ้น ซึ่งสมาชิกเริ่มมีปากเสียงกันในสภา ก่อนจะมีการผลักกันจนต่างฝ่ายต่างล้มลงพื้น และแยกคู่กรณีทั้งสองคนออกจากกัน

นายอับดุลเลาะห์ ชาฮีม อับดุล ฮาคีม (Abdullah Shaheem Abdul Hakeem) สมาชิกสภาจากพรรคร่วมรัฐบาล หรือ พรรคพันธมิตรก้าวหน้า (PNC) ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่กรณี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และภายหลังได้ทราบว่า คู่กรณีคือ นายอาห์เหม็ด อิสะ (Ahmed Easa) สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกสภาคนอื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้ หลังจากเหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าว ส่งผลให้ทางฝ่ายรัฐบาลได้เรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎร งดดำเนินการในสภาเป็นการชั่วคราว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark