ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าลูกเขยผู้ใหญ่บ้าน ขี่ จยย.ไล่ยิงหลานกำนันดับ ร่างพรุน 14 นัด

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มลูกเขยผู้ใหญ่บ้าน ขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ชน "หลานชายกำนัน" ก่อนชักปืนยิง 14 นัด ร่างพรุน เสียชีวิต กล้องวงจรปิดบันทึกภาพช่วงเกิดเหตุไว้ได้

ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อยืด สีม่วง ขี่รถจักรยานยนต์ ลงมาจากสะพานข้ามคลอง และช่วงจังหวะที่กำลังเลี้ยวเข้าซอย คนร้ายได้เร่งเครื่องพุ่งชน ชายสวมเสื้อแขนยาว สีเขียว ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุทัศน์ ลบโฉม อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของกำนันตำบลหัวสะพาน แต่รถจักรยานยนต์ของ นายสุทัศน์ ไม่ล้ม คนร้ายจึงขี่รถไล่ตามไป โดยกล้องวงจรปิดอีกมุม บันทึกภาพไว้ได้ชัดเจน  

จนกระทั่งมาถึงหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง จะเห็นว่าคนร้าย ได้ชักอาวุธปืนออกมา ก่อนสบโอกาสลั่นไก จนรถจักรยานยนต์ ของนายสุทัศน์ เสียหลักตกข้างทาง จากนั้น คนร้ายก็ยังขี่ตามลงไปที่ข้างทางด้วย คาดว่าไปกระหน่ำยิงซ้ำ โดยเหตุเกิดช่วงเช้าวานนี้

ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ตรวจสอบริมถนนหลวง ตำบลหัวสะพาน อำเภอเมืองเพชรบุรี พบศพ นายสุทัศน์ ลบโฉม อายุ 30 ปี ถูกยิงเข้าที่แผ่นหลังและศีรษะ รวม 14 แผล มีรถจักรยานยนต์ล้มทับร่างอยู่

นายอาคม ลบโฉม กำนันตำบลหัวสะพาน น้าชายของผู้เสียชีวิต เดินทางมาในที่เกิดเหตุ บอกว่า สาเหตุที่หลานชายถูกยิง คาดว่ามาจากเรื่องชู้สาว เพราะหลานเป็นคนอัธยาศัยดี หน้าตาดี และค่อนข้างจะเจ้าชู้ 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คือ นายอาร์ม อายุ 29 ปี เป็นลูกเขยของนางนวล ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก แต่ไม่พบตัวนายอาร์ม รวมถึงสิ่งผิดกฏหมายใด ๆ

ล่าสุดเมื่อเย็นวาน (30 ม.ค.) ศาลจังหวัดเพชรบุรี อนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ คือ นายภีมวัจน์ หรือ นายอาร์ม ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ และพกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ

โดย พันตำรวจเอก วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองเพชรบุรี ระบุจากภาพวงจรปิด พบว่าก่อนเกิดเหตุคู่กรณีได้ขี่รถปาดหน้ากัน โดยผู้ต้องหาขี่รถไปชนรถของผู้ตาย จากนั้นก็ขี่รถตาม ก่อนแยกย้ายกันไป

ทั้งนี้จะเห็นว่ารถคันที่ใช้ก่อเหตุเป็นคนละคันกับช่วงที่ขี่รถชนกัน คาดว่าผู้ต้องหาได้ไปเปลี่ยนเป็นอีกคัน พร้อมนำปืนมาไล่ยิงผู้เสียชีวิต คาดว่า 1-2 วันจะจับตัวได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark