ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เข้าค้น 7 จุด ปิดเมืองล่า มือฆ่า นศ.ปทุมวัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจกระจายกำลังเข้าค้นเป้าหมาย 7 จุด ก่อนจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 ราย คดีแทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต เผยชนวนเหตุมาจากการทำคอนเทนต์ยั่วยุ เพื่อสร้างผลงาน ก่อนถึงวันสถาปนาสถาบัน

เข้าค้น 7 จุด ปิดเมืองล่า มือฆ่า นศ.ปทุมวัน
ช่วงเช้าวานนี้ ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดปฏิบัติการ "ปิดเมืองล่า มือฆ่าน้องเร" เข้าตรวจค้น 7 จุดเป้าหมาย เพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ร่วมก่อเหตุรุมทำร้ายและใช้อาวุธมีดแทง นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

รวบ 3 ผู้ต้องหา พบมูลเหตุปีนรั้วยั่วยุทำคอนเทนต์
ผลการปิดล้อมตรวจค้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 รายคือ 1.นายณัฐพร พวงแก้ว อายุ 19 ปี เป็นหัวโจกของแก๊งผู้ก่อเหตุ 2.นายธีรทัศน์ นิจนันท์ อายุ 21 ปี และ 3.นายการัณย์ นันทะแสน อายุ 19 ปี

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้รวมตัวกันในมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ก่อนจะพากันเดินออกไปถ่ายรูปหน้าป้ายของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะผ่านมาเจอ จนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะรุมทำร้าย ใช้มีดแทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จนเสียชีวิตดังกล่าว

ตอนปีนรั้วถ่ายรูป พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีเจตนายั่วยุชัดเจน โดยตั้งใจปีนรั้วเข้าไปถ่ายรูปกับดอกบัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอีกสถาบัน เพื่อยั่วยุฝ่ายตรงข้าม และสร้างการยอมรับในกลุ่มของตนเอง ก่อนถึงวันสถาปนาสถาบันฯ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

ขณะที่กลุ่มผู้ตายที่อยู่ในสถาบัน มาเห็นเข้าและรู้สึกว่าถูกหยาม จึงออกมาตรวจสอบ ก่อนเกิดเหตุในเวลาต่อมา ซึ่งบาดแผลหลายแห่งตามร่างกายของผู้ตายล้วนเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ถึงแก่ชีวิต จึงถือว่ามีเจตนาฆ่าผู้อื่นอย่างชัดเจน โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุอีก 6 คน มีรายงานว่าจะเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark