ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แห่ขอโชคแม่ตะเคียน 6 ต้น หลังให้โชค 3 งวดติด

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้เป็นวันสิ้นเดือนแล้ว ดังนั้นพรุ่งนี้แล้วที่จะเป็นวันออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้เมื่อวาน บรรยากาศการขอโชคลาภตามความเชื่อของชาวบ้านเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มกันที่จังหวัดปราจีนบุรี

แห่ขอโชคแม่ตะเคียน 6 ต้น หลังให้โชค 3 งวดติด
ชาวบ้านพากันมาจุดธูปขอโชคลาภจากแม่ตะเคียน 6 ต้น บริเวณสวนมะนาว หมู่ที่ 5 ตำบลวังตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากนำขึ้นมาเมื่อปีที่แล้ว โดยจะครบรอบ 1 ปี ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ จึงพากันมาขอโชค หลังจากแม่ตะเคียนแห่งนี้ ให้โชคชาวบ้านถึง 3 งวดติดต่อกัน จนรับทรัพย์หลักแสนกันทั่วหน้า

นายบุญล้อม วันทยา อายุ 66 ปี เจ้าของสวนมะนาว เล่าว่า เป็นคนที่พบต้นตะเคียนและนำขึ้นมาวางไว้ข้างสวนมะนาว จนปีที่แล้ว มีชาวบ้านมาขอโชคลาภ ได้โชคไปหลายงวด จนมีชาวบ้านสร้างศาลให้ ส่วนตนยังไม่เคยถูกสักครั้ง แต่ตั้งแต่นำต้นตะเคียนทั้ง 6 ต้นขึ้นมาวางข้างสวนมะนาว รู้สึกว่า มะนาวที่สวนลูกดกและมีรายได้มากขึ้น จึงเชื่อว่าแม่ตะเคียนทั้ง 6 ต้นทำให้ตนเจริญรุ่งเรือง

แห่ส่องเลขต้นตะเคียน 100 ปี ให้โชค 10 งวดติด
ต้นที่แล้วให้ถูกแค่ 3 งวดติด แต่ต้นตะเคียนยักษ์ต้นนี้ ให้โชคถึง 10 งวดติด ชาวบ้านจำนวนมากต่างเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภจากเจ้าแม่ตะเคียนแก้ว ต้นตะเคียนยักษ์ยาว 27.60 เมตร ที่มีอายุกว่าร้อยปี ที่วัดอินทราราม หรือ วัดตะหลุก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ซึ่งชาวบ้านและผู้นำชุมชนช่วยกันนำขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีคนได้รับโชคติดต่อกันมากถึง 10 งวด

แต่ที่นี่มีข้อห้ามที่แตกต่างจากต้นตะเคียนที่อื่น ๆ ก็คือ ห้ามใช้แป้งทา หรือ น้ำอบน้ำหอมมาชโลม แต่จะเห็นว่าบริเวณต้นตะเคียนยังมีร่องรอยขาว ๆ คล้ายแป้งปรากฎอยู่ เมื่อมีข้อห้าม ชาวบ้านจึงเปลี่ยนวิธีหาเลขเด็ด ด้วยการนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายตามจุดต่าง ๆ ที่มีลายเนื้อไม้ เพื่อเอาไปส่องหาตัวเลขกันต่อไป

ฮือฮา ต้นมะพร้าว แทงช่อออกก้านใบคล้ายเศียรพญานาค
ส่วนที่จังหวัดพะเยา ชาวบ้านต่างนำดอกไม้ธูปเทียน ผ้าเจ็ดสี มาขอโชคต้นมะพร้าวสูงกว่า 3 เมตร ที่แทงช่อออกก้านใบ คล้ายเศียรพญานาค บริเวณร่องน้ำหน้าบ้าน นางบัวเขียว บุตรแปง บ้านเลขที่ 92/1 หมู่ 8 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จนเคยให้โชคชาวบ้านถูกรางวัลมาแล้วหลายงวดติด จนมีคนนำผ้า 7 สีมาพันรอบต้น

นางบังเขียว เจ้าของต้นมะพร้าว เปิดเผยว่า ได้นำลูกมะพร้าวพื้นบ้านมาวางทิ้งไว้บริเวณข้างร่องน้ำหน้าบ้าน ผ่านมา 1 ปี ได้เจริญเติบโต แตกหน่อแตกยอด สูงกว่า 3 เมตร และออกใบมีรูปร่างแปลกคล้ายเศียรพญานาค ตนเตรียมนำเลขที่บ้านไปซื้อลอตเตอรี่ เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ต่อไป

ของหายาก ! ลอตเตอรี่ 80 บาท ทุกใบ มีอยู่จริง
ปิดท้ายไปดูของหายาก ก็คือ ลอตเตอรี่ราคา 80 บาท เพราะที่ผ่านมาไปซื้อที่ไหนก็เจอแต่ราคา 100 บาทขึ้นไป แต่ที่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย นักข่าวไปพบแผงขายลอตเตอรีในร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อร้านนิดสาขา 2 ตั้งอยู่ใกล้ปั๊ม ปตท.และโรงพยาบาลวังสะพุง บนเส้นทางสาย วังสะพุง-หล่มเก่า

ซึ่งที่แผงขายลอตเตอรี่ เขียนป้ายชัดเจนว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล สินค้าในราคาควบคุม 80 บาท ตอนแรกคิดว่า คงเป็นแผนการตลาด แต่พอเข้าไปสอบถาม พบว่าลอตเตอรี่แผงนี้ ทั้งเลขเดี่ยวหรือเลขชุด ขายราคาใบละ 80 บาทเท่ากันหมด

สอบถามนางสาวนิด เจ้าของร้านยืนยันว่า ที่ร้านขายใบละ 80 บาททุกใบ แม้แต่เลขชุดหลายใบก็ 80 บาท ไม่มีบวกเพิ่ม เพราะอยากบริการลูกค้าอย่างเท่าเทียม และไม่เอาเปรียบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark