แพนด้า อยู่จีนดีแล้ว กัญจนา ศิลปอาชา ไม่เห็นด้วย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

แพนด้า อยู่จีนดีแล้ว กัญจนา ศิลปอาชา ไม่เห็นด้วย


“แพนด้า” อยู่จีนดีแล้ว กัญจนา ศิลปอาชา ไม่เห็นด้วยอากาศไม่เหมาะสม ค่าเช่าแพงมาก ควรใช้เงินเพื่อสัตว์ในบ้านเรา ทำแหล่งอาหารสัตว์ป่า แก้ปัญหาระหว่างคนกับช้าง

ความเคลื่อนไหวหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้หารือกับนายหวัง อี้ สมาชิกกรมการเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านกิจการต่างประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงการนำแพนด้ากลับมาอยู่ในไทยอีกครั้งที่สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยนายหวังอี้ ยินดีสนับสนุนให้ส่งแพนด้ามายังประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ทางด้านการทูตที่ดีของไทยและจีน ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งมีบทบาทในการช่วยเหลือสัตว์ป่าที่เจ็บป่วย ลูกสัตว์ป่าพลัดหลงมาอย่างต่อเนื่อง ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เคยแสดงความไม่เห็นด้วยไปครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปีก่อน ตอนมีข่าวใหม่ๆ ทั้งที่ดิฉันเป็นคนที่รักแพนด้ามาก ขอกล่าวถึงเหตุผลที่ไม่เห็นด้วยอีกครั้ง ดังนี้

1. แพนด้าอยู่จีนดีแล้ว เขาเลี้ยงแต่ละตัวในพื้นที่กว้าง มีสนามส่วนตัว อากาศเหมาะสม
2 . ส่วนจัดแสดงแพนด้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่เล็ก พื้นที่จำกัด เป็นห้องแอร์ ไม่เป็นธรรมชาติเลย แพนด้าจะมีโอกาสออกสวนเล็กๆ ยามอากาศหนาวเพียงไม่เกินปีละ 1 สัปดาห์ ที่เขาจะได้เจออากาศธรรมชาติ
3. ค่าเช่าแพนด้าแพงมาก ปีละหลายสิบล้าน
4. กระแสแพนด้าในไทยหมดไปแล้ว
5. กระแสช้างไทยมาแรง ควรใช้เงินดูแลช้างและสัตว์ในบ้านเรา รวมทั้งทำแหล่งอาหารสัตว์ป่า แก้ปัญหาระหว่างคนกับช้าง

กัญจนา ศิลปอาชา สรุปทิ้งท้ายว่า แพนด้าอยู่จีนดีกว่า ควรใช้เงินเพื่อสัตว์ในบ้านเรา และไม่ควรใช้สัตว์เป็นทูตแล้ว

โพสต์เกี่ยวกับแพนด้าครั้งนี้ มีคนเข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกันอย่างท่วมท้น โดยเฉพาะความไม่เหมาะสมในเรื่องสภาพภูมิอากาศที่แตกต่าง และควรนำเงินมาดูแลสัตว์ในประเทศไทยมากกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark