ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระเอกลิเกโหดรัวยิงน้าชาย 5 นัด ดับคาถนน

เช้านี้ที่หมอชิต - พระเอกลิเกโหด รัวยิงน้าชาย 5 นัดเสียชีวิตคาถนนกลางเมืองหาดใหญ่ ตำรวจตามรวบตัวทันควัน เผยชนวนเหตุมาจากเรื่องในอดีตและถูกไล่ไม่ให้อยู่ด้วย

พระเอกลิเกโหดรัวยิงน้าชาย 5 นัด ดับคาถนน 
เสียงปืน 5 นัด ดังมาจากในซอย 3 ถนนฉัยยากุลอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนที่มือปืนคือ นายชบาเพชร อายุ 46 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีออกมาจากซอย หลังก่อเหตุยิงนายชูศิลป์ อายุ 52 ปี น้าชาย จนเสียชีวิตคาถนน ช่วง 07.28 น.ของเมื่อวาน

ตำรวจ สภ.เมืองหาดใหญ่ สอบสวนญาติ ให้การว่าผู้ก่อเหตุเป็นพระเอกลิเก แต่ช่วงนี้งานซบเซา น้าสาวจึงชวนมาทำงานที่ร้านคาราโอเกะในซอยเกิดเหตุได้ 3 วัน ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตมีปากเสียง จากปัญหาไม่ชอบหน้ากันมานานแล้ว

พอวันรุ่งขึ้นผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มาหาผู้ก่อเหตุ เพราะไม่อยากให้มาทำงานที่ร้าน จึงตะโกนโวยวาย พูดไล่ผู้ก่อเหตุ และขู่อาฆาตว่า "อย่ามาเหยียบหาดใหญ่" ถ้าเจอหน้าจะยิงให้ตาย ปรากฏว่า ผู้ก่อเหตุที่พักอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามได้ยิน เกิดโมโหเดินถือปืนออกมา ผู้เสียชีวิตเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนี แต่ถูกหลานยิงจนล้ม 1 นัด แล้วตามไปยิงซ้ำที่ศีรษะอีก 4 นัด เสียชีวิตคาที่    

รวบแล้วพระเอกลิเก ไล่ยิงน้าชาย ฉุนถูกไล่ 
หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนแกะรอยติดตามผู้ก่อเหตุ กระทั่งประมาณ 16.00 น. สามารถจับกุมตัวได้ ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อำเภอระโนด พร้อมอาวุธปืน .38 ที่ใช้ก่อเหตุ

สอบสวนผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ชนวนเหตุมาจากเรื่องในอดีตที่โกรธเคืองกันมานาน ตนแค่ต้องการกลับมาหาดใหญ่เพื่อหางานทำเท่านั้น แต่กลับถูกไล่ พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาข้อผู้อื่นและ พ.ร.บ.อาวุธปืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark