ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งเด็ก ป.4 ป่วน พังข้าวของในห้องเรียน

เช้านี้ที่หมอชิต - เพจดังโพสต์แฉพฤติกรรมนักเรียนประถม แอบนัดมาโรงเรียนช่วงวันหยุด ช่วยทุบทำลายข้าวของ จุดประทัด จุดไฟเผาสมุด

เพจ Red Skull โพสต์ภาพห้องเรียน ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา อยู่ในสภาพเละเทะ คอมพิวเตอร์โดนตัดสาย เอาค้อนทุบจอแตกหมดทุกเครื่อง เครื่องพรินต์ โต๊ะทำงานครู ถูกราดด้วยกาวและแป้ง เอกสารถูกโยนกระจายเกลื่อน บางส่วนมีรอยโดนเผา ซึ่งทั้งหมดเป็นฝีมือของนักเรียนชั้น ป.4

แต่ประเด็นคือ ผอ.ห้ามครูพูด ห้ามให้เผยแพร่รูปภาพ ห้ามให้เป็นข่าว โดยบอกว่าเด็กแค่เล่นกันเป็นเรื่องปกติ เป็นแค่อุบัติเหตุโดยที่ไม่มีการลงโทษเด็กใด ๆ ทั้งสิ้น และยังกล่าวโทษครู ที่ไม่ล็อกห้องให้ดี ทำให้เด็กได้ใจ พูดอวดทั่วโรงเรียนว่า "พวกกูนี่แหละเป็นคนทำ ไม่มีใครทำอะไรได้"

ผู้สื่อข่าวไปที่โรงเรียนดังกล่าว พบจุดเกิดเหตุเป็นตึก EP ห้องเรียน 9 ห้อง ที่ถูกนักเรียนทำเละเทะ คณะครูได้ช่วยกันเก็บทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเหลือร่องรอยข้าวของบางอย่าง ที่ไม่สามารถทำความสะอาด หรือ ซ่อมแซมใช้งานได้ เช่น ไม้แบดมินตัน จอคอมพิวเตอร์ เมาส์ สายชาร์จ และยังพบเศษชิ้นส่วนประทัดด้วย

นายสมชาย มะลิซ้อน ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงว่า นักเรียนที่ก่อเหตุ เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน เรียนอยู่ชั้น ป.4 ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียน มีสอนพิเศษวันเสาร์-อาทิตย์ แต่วันเสาร์ที่ผ่านมา โรงเรียนไฟดับ จึงเลื่อนไปสอนวันอาทิตย์แทน

แต่นักเรียนกลุ่มนี้ นัดกันมาโรงเรียน อ้างกับผู้ปกครองว่า ครูให้มาซ้อมทำกิจกรรม เมื่อมาถึงกลุ่มนักเรียนหยิบพัสดุที่วางในป้อมยามไปฉีกเล่น รื้อค้นข้าวของในห้องเรียน สร้างความวุ่นวาย

หลังเกิดเหตุ เชิญผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรม ซึ่งนักเรียนกลุุ่มนี้ยอมรับทำจริง เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และสำนึกในความผิดร้องไห้กอดพ่อแม่ สัญญาจะไม่ทำอีก

ด้านผู้ปกครองนักเรียนยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมแล้วหลักหมื่นบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark