ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ท้าวเวสสุวรรณ 3 ขา ฟัน 8 ซี่ เสริมสิริมงคล

สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์ที่จะนำเสนอต่อไปนี้ ชาวบ้านสุดฮือฮา เมื่อวัดกำแพง ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี มีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ 3 ขา มีฟัน 8 ซี่ แถมขอพรสิ่งใด สมหวังตามปราถนาทุกราย

ช่วงเย็น (18.00 น.) ของวันที่ 30 มกราคม 2567 ทีมสนามข่าว 7 สี เดินทางไปที่วัดกำแพง พื้นที่ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี พบรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ์ ตั้งอยู่บริเวณหน้าโบสถ์ ถูกสร้างด้วยเนื้อโลหะทองเหลือง ทาทับด้วยสีทองอร่าม สูงประมาณ 2 เมตร 85 เซนติเมตร มีชาวบ้านเข้ากราบสักการะจำนวนมาก

พระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพง และเจ้าคณะตำบลบางเขน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางวัดยังไม่มีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ เพราะท้าวเวสสุวรรณเป็นเจ้าแห่งขุมทรัพย์ และเจ้าแห่งภูตผีปีศาจ จึงปรึกษากับลูกศิษย์หลวงพ่ออุดม ที่สร้างท้าวเวสสุวรรณ 3 ขา ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม เกี่ยวกับการก่อสร้างรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณตามตำราโบราณของไทย ซึ่งจะต้องมี 3 ขา ฟัน 8 ซี่ สวมแหวนทุกนิ้วมือ มือกุมหรือถือกระบอง กระทั่งวันทำพิธีเทวาภิเษกและเททองหล่อหลอมชนวน ชาวบ้านต่างนำเลขหางประทัดไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฎว่าถูกรางวัลกันยกใหญ่ จึงเป็นที่กล่าวขานกันจากรุ่นสู่รุ่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark