ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจงปม นักเรียนชั้น ป.4 ทำลายข้าวของในห้องเรียน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีเหตุการณ์นักเรียนชั้น ป.4 จับกลุ่มกันออกทำลายสิ่งของตามห้องเรียน ด้านโรงเรียนว่ากล่าวตักเตือน พร้อมให้โอกาสกลับตัวเป็นเด็กดีแล้ว

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ โรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 ม.ค.) โดยครูได้เข้ามาที่โรงเรียนแล้วพบว่ามีคนเข้ามาทำลายสิ่งของ โรยแป้งและเทกาวตามโต๊ะของคุณครูและทรัพย์สินอื่น ๆ ในโรงเรียน ครูจึงนำเรื่องนี้ไปแจ้งต่อผู้อำนวยการโรงเรียน ต่อมาได้มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวลงในโลกออนไลน์

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่ โรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) และทาง นายสมชาย มะลิซ้อน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท่าเกวียน ได้เล่าว่า ครูได้นำเรื่องมาบอก ตนเองเร่งสืบหาคนที่กระทำเรื่องดังกล่าวทันที และจากการสำรวจความเสียหาย พบว่ามีเพียงจอคอมพิวเตอร์ 1 ตัวที่แตก เครื่องปริ้นที่ถูกเทกาว ส่วนที่มีการโรยแป้งและเทกาวก็สามารถล้างทำความสะอาดได้ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 30,000 บาท และพบว่าผู้กระทำเป็นนักเรียนชั้น ป.4 จำนวน 4 คน ซึ่งได้มีการเรียกมาพบในวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว (29 ม.ค.) โดยนักเรียนทั้งหมดยอมรับว่ากระทำเรื่องดังกล่าวเพราะความคึกคะนอง และอยากอวดเพื่อนในโรงเรียน

โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้มีการตักเตือนนักเรียนว่าอย่าให้ทำแบบนี้อีก ซึ่งทางโรงเรียนได้ทำความสะอาดห้องเรียนให้สามารถเรียนได้ตามปกติแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark