ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ทลายโกดังค้าส่งรายใหญ่ตลาดเช้าสำเพ็ง ซุกแบรนด์เนมปลอม มูลค่า 50 ล้านบาท


ดีเอสไอ ทลาย 5 โกดังค้าส่งรายใหญ่ตลาดเช้าสำเพ็ง ซุกแบรนด์เนมปลอม มูลค่า 50 ล้านบาท ยึดของกลางกว่า 2 หมื่นชิ้น

วันนี้ (31 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และ ร.ต.อ. พลสัณห์ เทิดสงวน ผอ.กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา สั่งการให้ นายมาโนช ก้องเกียรติพานิช ผอ.ส่วนคดีทรัพย์สินทางปัญญา 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา นำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้นอาคารพาณิชย์เก็บสินค้าในซอยพระยามนธาตุ ย่านบางบอน กรุงเทพมหานคร จำนวน 5 แห่ง โดยมีตัวแทนผู้เสียหายเข้าร่วมสังเกตการณ์ ผลการตรวจค้นพบสินค้าประเภทกระเป๋า เข็มขัด นาฬิกา แว่นตาและเครื่องประดับต่างๆ หลากหลายยี่ห้อดังมีลักษณะปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร อาทิ LOUIS VUITTON, PRADA, GUCCI, CHANEL และยี่ห้ออื่นๆ จำนวนทั้งสิ้นกว่า 20,000 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหาย หรือมูลค่าตามราคาท้องตลาดกว่า 50 ล้านบาท  เมื่อผู้เสียหายชี้ยืนยันว่าเป็นสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดสินค้าทั้งหมด นำมาตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสืบสวนพบว่า ร้านค้าดังกล่าวเป็นผู้ค้าส่งรายใหญ่ตั้งอยู่ในตลาดเช้าสำเพ็ง ซึ่งเป็นแหล่งค้าส่งใจกลางกรุงเทพฯ และวางจำหน่ายสินค้าอย่างเปิดเผยเป็นที่รู้จักของชาวไทยและชาวต่างชาติโดยทั่วไป รวมทั้งจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าทางบริษัทขนส่งและไปรษณีย์ และได้กระจายจัดเก็บสินค้าไว้ในอาคารพาณิชย์ต่างๆ ย่านบางบอน รวม 5 แห่ง เพื่อปิดบังและอำพรางการกระทำความผิดดังกล่าว

การลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของประเทศ อันอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศ นับเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจที่จะต้องดำเนินการสืบสวนปราบปรามอย่างจริงจังเด็ดขาด เพื่อให้สำนักผู้แทนการค้าของสหรัฐ (USTR) จัดอันดับสถานะทางการค้าประเทศไทยให้ออกจากบัญชีประเทศที่ถูกจับตา (Watch List -WL) ตามลำดับต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark