ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นายกสโมสรนักศึกษาอุเทนถวาย ยืนยันเดินหน้าจัดงานวันครบรอบวันสถาปนา 1 กุมภาพันธ์นี้


นายกสโมสรนักศึกษาอุเทนถวาย ยืนยันเดินหน้าจัดงานวันครบรอบวันสถาปนา 1 กุมภาพันธ์นี้ ด้านตำรวจตั้งเต็นท์รักษาความปลอดภัย บริเวณหน้ามหาวิทยาลัย หลังเปิดเรียนวันนี้วันแรก

จัดงานวันบลูเดย์ วันนี้ (31 ม.ค.67)  บรรยากาศที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มีนักศึกษาเข้ามาทำกิจกรรม เตรียมงาน จัดเตรียมสถานที่ ประดับดอกดาวเรือง รั้วมหาวิทยาลัย จัดงานวัน BLUE DAY ครบรอบ วันสถาปนาครบรอบ 90 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ 1 กุมภาพันธ์  การเปิดมหาวิทยาลัยในวันนี้  เป็นวันแรกหลังจากที่ปิดเรียนไป 3 วันเพื่อป้องกัน หลังเกิดเหตุการณ์ที่มีคนร้าย แทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิต เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์    

และเปิดเรียนวันแรก ตำรวจได้ตั้งเต็นท์รักษาความปลอดภัย บริเวณหน้ามหาวิทยาลัย และผลัดเวรกันเข้ามาดูแลนักศึกษา และอาจารย์ โดยในวันพรุ่งนี้ วันบลูเดย์ ตำรวจจะเพิ่มกำลังเฝ้าสังเกตการณ์  และรักษาความปลอดภัย เข้มข้นขึ้น เพราะจะมีทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน เข้าร่วมกิจกรรมวันสถาปนา ที่จะเริ่มด้วยพิธีทำบุญตักบาตร กิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย และมีคอนเสิร์ตฉลองวันบลูเดย์ด้วย

ขณะที่นายกสโมสรนักศึกษาอุเทนถวาย ให้สัมภาษณ์ ประเด็นที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ประกาศใช้ยาแรง ห้ามรับนักศึกษาปี 1 ในปีการศึกษา 2567 เรื่องนี้ นักศึกษามองว่า ไม่เป็นธรรม และจะขอหารือกันภายในของนักศึกษาอุเทนถวาย ทั้งรุ่นพี่ ศิษย์เก่า รุ่นน้องศิษย์ปัจจุบัน เพื่อกำหนดท่าทีที่จะเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ต่อไป แต่ขอให้เสร็จสิ้นงานวันสถาปนาก่อน

มาตรการงดรับนักศึกษาใหม่ ถือเป็นยาแรงที่กระทรวง อว.นำมาใช้ เพื่อลดจำนวนนักศึกษา ซึ่งขณะนี้  มีนักศึกษาทุกชั้นปีอยู่ที่  1,129 คน แบ่งเป็นหลักสูตรปกติ 328 คน ในจำนวนนี้ มีนักศึกษาตกค้างอยู่ด้วย และยังมีนักศึกษาเทียบโอนจากปวส.มาเรียนในหลักสูตร 2 ปี อีก 417 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark