ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 31 ม.ค.67

ภาคเหนือ ยังมีอากาศเย็นลง ส่วนพื้นที่อื่น ๆ อุณหภูมิขยับสูงขึ้น ติดตามกับ คุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ใน ฝนฟ้าอากาศ

ชมทะเลหมอก ภูค้อ ภูน้อย จ.เลย
ตอนนี้ที่จังหวัดเลย อากาศยังหนาวเย็น หลังจากที่มีฝนตกลงมาหลายพื้นที่ ซึ่งเช้าวันนี้ มีหมอกไปทั่วเมือง โดยเฉพาะที่จุดชมวิวภูค้อ ภูน้อย ที่บ้านบุ่ง อำเภอนาแห้ว บรรยากาศดีมาก ทะเลหมอกมาเต็ม สวยงาม ขาวโพลนอย่างที่เห็น พอท้องฟ้าเริ่มเปิด ก็เห็นพระอาทิตย์ค่อย ๆ โผล่ขึ้นมา ทอแสงสีทอง แต่ช่วงวันธรรมดา บรรยากาศก็อาจจะไม่ได้คึกคักมาก เพราะฉะนั้น ถ้าใครอยากเที่ยวสบาย ๆ ถ่ายรูปวิวสวย ๆ ไม่มีใครบดบัง ก็หาเวลาไปท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดากันได้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็นตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14-21 องศาเซลเซียส และจะหนาวเย็นลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีฝนเล็กน้อย ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็น มีหมอกตอนเช้า ต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย และมีฝนเล็กน้อยเช่นกัน ยอดภูอากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็น และมีฝนเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อย อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 10-20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ตกได้ที่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ปัตตานี และนราธิวาส อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ตกได้ที่ระนอง และพังงา ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกในตอนเช้า และมีฝนตกเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส สูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark