ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดเกมล่า 9 ทรชนแทง นศ.ปทุมวัน ดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล ปิดเกมล่า 9 ทรชนก่อเหตุแทงนักศึกษา "ปทุมวัน" เสียชีวิต ขณะที่ตำรวจคุมเข้มวัน "Blue day" หวั่นเกิดเหตุไม่คาดฝัน ตำรวจเข้าจับกุม นายเพชรมงคล อายุ 28 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมทำร้าย นายวราวุธ อายุ 25 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มกราคม โดยจับผู้ต้องหารายนี้ได้ขณะซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

นายเพชรมงคล บอกว่า พ้นสภาพนักศึกษาตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่วนวันเกิดเหตุเข้าไปหาเพื่อนในสถาบัน แต่ถูกอาจารย์ไล่ออกมา จากนั้นเดินมากับเพื่อน 3 คน มาเจอกลุ่มเพื่อนรุ่นพี่อยู่ข้างนอกอีก 6 คน ก่อนจะเดินไปยืนถ่ายรูปกันที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ยอมรับว่าเป็นคนชูนิ้วกลาง และใช้เท้าเหยียบไปที่ดอกบัวบนรั้วจริง แต่ทำไปด้วยความคึกคะนอง ไม่ได้ทำคอนเทนต์หรือยั่วยุเพื่อให้มีเรื่องกัน

พอถ่ายรูปเสร็จ เตรียมจะกลับบ้าน ฝ่ายผู้เสียชีวิตเดินออกมาจากรั้วสถาบันแล้วชักมีดออกมาเพื่อจะทำร้ายพวกตน จึงช่วยกันรุมทำร้ายเพื่อป้องกันตัว ยอมรับเสียใจกับสิ่งที่ทำไป อยากขอโทษพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และเพื่อนผู้เสียชีวิต และฝากไปถึงรุ่นน้องว่าจะทำอะไรต้องคิดให้ดี สิ่งที่ทำไปอาจแก้ไขไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องรับสภาพ คนที่เดือดร้อนก็คือพ่อแม่และคนข้างหลัง

ต่อมาผู้ต้องหาอีก 3 คน คือ 1.นายกฤษกร 2.นายมนต์ธัช และ 3.นายสหรัฐ พร้อมทนายความเดินทางเข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ด้าน พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา 3 คน ที่เข้ามอบตัว ยังเป็นนักศึกษา 1 ราย คือ นายกฤษกร ส่วนอีก 2 คนพ้นสภาพตั้งแต่ปี 2565

เบื้องต้นทั้ง 3 คน ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพในกล้องวงจรปิด และพกมีดจริง แต่อ้างว่าไม่ได้แทงผู้เสียชีวิต พร้อมบอกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอไปให้การในชั้นศาล ส่วนผู้ต้องหา 3 คน ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ได้นำตัวไปฝากขังและคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีร้ายแรง

ล่าสุดมีผู้ต้องหามอบตัวเพิ่มอีก 2 คน คือนายภูริ และนายวรกันต์ หลังจากที่ทั้งคู่ถูกชุดสืบสวนนครบาลไล่ล่า และกดดันอย่างหนัก ขณะนี้กำลังถูกสอบปากคำเพื่อดำเนินคดี

ขณะที่บรรยากาศหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ซึ่งวันนี้ เป็นวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 90 ปี หรือ วันบลูเดย์ มีการวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนโดยรอบบริเวณสถาบัน เพื่อเฝ้าระวังป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark