ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กู้ภัยผวา หนุ่มขี่ จยย. ปาดหน้า ตามถึงบ้านผู้ป่วย

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มกู้ภัยผวา เปิดไซเรนขับรถไปรับผู้ป่วยชักเกร็ง กดแตรเตือนรถจักรยานยนต์ที่ขับเบียดอยู่ข้างทาง กลับถูกไล่ตามถึงบ้านผู้ป่วย แถมพยายามทำร้ายร่างกาย

นี่เป็นคลิปภาพแสดงพฤติกรรมผู้ชายอายุ 35-45 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน พยายามขี่รถไล่ตามรถกู้ภัยที่เปิดไซเรนไปรับผู้ป่วย ในคลิปจะเห็นว่ารถจักรยานยนต์คันนี้เปิดไฟเลี้ยวซ้ายคาไว้ แต่ก็ไม่ยอมเลี้ยว ช่วงจังหวะขับรถเบียดขวา ถูกรถกู้ภัยกดแตรเตือนทีเดียวถึงกับของขึ้น บิดไล่รถกู้ภัย แถมจะไปทำร้ายร่างกายเอาด้วย จนญาติคนป่วยต้องเข้ามาห้าม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเที่ยงคืน เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา นายราชศักดิ์ วงศ์ทองคำ อายุ 28 ปี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งจุดบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี คือคนขับรถ โดยเล่าเหตุการณ์ว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพพระนั่งเกล้าว่ามีผู้ป่วยชักเกร็ง ตนกับแฟนสาวจึงรีบไปรับผู้ป่วย ระหว่างทางมีชายลักษณะคล้ายเมาสุราขับรถจักรยานยนต์ส่ายไปมา พอตนจะแซงชายคนดังกล่าวขับมาเบียดเลน ตนจึงกดแตรเตือน และรีบขับแซง แต่ชายคนนั้นขับรถไล่ตามมาจนถึงบ้านผู้ป่วย จึงให้แฟนรีบถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐาน ชายคนดังกล่าวพยายามจะเข้ามาทำร้ายร่างกาย ทางเจ้าของบ้านต้องยกมือไหว้ขอร้อง เพราะมีผู้ป่วยชักเกร็งรอความช่วยเหลืออยู่ในบ้าน ตนรีบพาผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาลกรุงไทยเวสเทิร์น ก่อนที่ทางญาติจะไล่ชายคนดังกล่าวออกจากบ้านไป
 
ส่วนพ่อตาผู้ป่วย เล่าว่า ลูกเขยของตนมีอาการชักเกร็ง ตาเหลือก ตนเลยโทรเรียก 1669 ให้รีบมารับไปส่งโรงพยาบาล กลัวว่าเส้นเลือดสมองจะแตก ประมาณ 10 นาที รถกู้ภัยมาถึง แต่มีรถจักรยานยนต์ขับตามมาหาเรื่องเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตนพยายามยกมือไหว้ขอร้องเพราะอยากให้ช่วยลูกเขยตนก่อน แต่คนที่ขับรถจักรยานยนต์ไม่ยอม เอะอะโวยวายจะเอาเรื่องให้ได้ พยายามจะทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตนไม่ทราบว่าเมาหรือไม่ แต่เหตุการณ์แบบนี้ถ้าลูกเขยของตนเป็นอะไรหรือต้องพิการใครจะมารับผิดชอบ เพราะตอนนี้ถึงขั้นนอนอยู่ห้อง ICU

เรื่องนี้ทั้งฝั่งกู้ภัยและญาติคนเจ็บ ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ช่วยตรวจสอบ เพราะถือเป็นพฤติกรรมอุกอาจ ปราศจากความยั้งคิด และเป็นภัยต่อสังคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark