ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งูเห่าสีทองเลื้อยเข้าบ้าน คาดมาให้โชค

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ ถือเป็นวันแห่งความหวังของทุกคนว่างวดนี้ต้องรวย วันนี้เลยพาไปดูสีสันที่เรียกว่าชาวบ้านพากันไปส่องเลขตามความเชื่อ 

งูเห่าสีทองเลื้อยเข้าบ้าน คาดมาให้โชค
งูเห่าสีเหลืองทองตัวใหญ่ยาวประมาณ 1.20 เมตร กำลังชูคอแผ่แม่เบี้ย ขู่ฟ่อ ๆ หลังเลื้อยเข้าบ้านเลขที่ 111 หมู่บ้านเพชรโพธิ์ทอง หมู่ 7 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จึงประสาน นางสาวรฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์ใช้ตะขอเกี่ยวคองู แล้วจับหางงูเห่าลากตัวออกมาที่หน้าบ้าน นำตัวใส่กระสอบที่เตรียมมานำไปปล่อยคืนธรรมชาติ

นางสาวสิริวรรณ์ ชำนาญ อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเดินเข้าห้องน้ำ ผ่านครัว พบลูกแมว 2 ตัววิ่งมาหาตน เมื่อหันไปดูพบงูเห่าตัวสีทองชูคอแผ่แม่เบี้ย จึงรีบปิดประตูห้องครัวแล้วโทรแจ้งกู้ภัย คาดว่า คงจะมาบอกใบ้ให้โชค เพราะเมื่อคืนก็ฝันดีว่าไปจับปลามาจากกลางทุ่ง เตรียมนำเลขไปเสี่ยงโชคต่อไป

ตัวเงินตัวทองบุกธนาคาร-งูเหลือมขดตัวคล้ายรูปหัวใจ
ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ อาสากู้ภัย เข้าจับตัวเงินตัวทองที่บุกเข้าไปในธนาคารออมสิน สาขาศรีเทพ ตั้งอยู่เลขที่ 36/6 หมู่ที่ 5 ตำบลสระกรวด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อไปถึงพบว่าตัวเงินตัวทองวิ่งไปหลบอยู่ห้องด้านหลัง อาสากู้ภัยจึงใช้บ่วงที่เตรียมมาคล้องหัวดึงออกมา ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที จึงจับตัวเงินตัวทองนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ด้านกู้ภัยฯ ไม่พลาดนำเลขที่ตั้งของธนาคารนำไปเสี่ยงโชค เผื่อได้โชคถูกรางวัลใหญ่

ส่วนที่ อบต.ท่าแดง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่เข้าบ้าน ก่อนเลื้อยหนีไปอยู่สวนข้างบ้าน แต่ที่แปลกคืองูตัวนี้นอนขดตัวนิ่งคล้ายรูปหัวใจ เจ้าของบ้านเชื่อว่างูเข้าบ้านก่อนวันหวยออกน่าจะมาให้โชค

กล้วยออกเครือข้างลำต้น เจ้าของเชื่อมาให้โชค
ที่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 1 บ้านหนองคู ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร พบว่ามีกล้วยน้ำว้าที่เจ้าของปลูกเอาไว้ติดกับรั้วข้างบ้าน ออกเครือข้างลำต้น และมีลูกที่ปกติสมบูรณ์ทุกหวี จนสร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าของและเพื่อนบ้าน เพราะไม่เคยเห็นกล้วยออกเครือด้านข้างลำต้น จำนวน 14 หวี

เจ้าของต้นกล้วยเชื่อว่ามาให้โชคลาภ จึงจุดธูปขอโชคลาภ ทาแป้งลำต้น ก่อนนำเลขไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ เผื่อถูกรางวัลอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้เคยให้โชคถูกรางวัลมาแล้ว

สาวใหญ่บินจากเยอรมัน ขนข้าวต้มมัด-ไข่ 999 ฟอง รำแก้บน
วัดหลวงพ่อผอม หรือ วัดโพธาราม ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท เต็มไปด้วยความครึกครื้น เพราะ นางวาสนา อินทร์พรหม อายุ 47 ปี ชาวไทยที่ไปเปิดร้านนวดและอาศัยอยู่ที่ประเทศเยอรมนี เดินทางมาพร้อมสามีชาวเยอรมัน นำไข่ต้ม 999 ฟอง ข้าวต้มมัด 999 มัด รำถวายกลองยาว 9 รอบ เพื่อแก้บนหลวงพ่อผอม หลังจากช่วงฉีดวัคซีนโควิด-19 นางวาสนา หายใจติดขัดจนคิดว่าจะไม่รอด จึงโทรปรึกษาญาติ ญาติจึงมาบนกับหลวงพ่อผอม จากนั้นอาการดีขึ้นจนหายเป็นปลิดทิ้ง เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อผอม จึงรีบบินมาแก้บน

จากนั้นก็ไม่พลาดที่จะจุดธูปเสี่ยงทาย ก่อนจะนำเลขธูปไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหวังได้รับโชคในงวดนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark