ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่ามือปืนจ่อยิงเพื่อน 5 นัด ดับคาแยกไฟแดง

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุอุกอาจกลางเมืองพัทยา มือปืนขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงคู่อริกลางแยกไฟแดง เสียชีวิต ก่อนหลบหนีลอยนวล

เป็นนาทีที่มือปืนขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงชายคนหนึ่งที่ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดติดไฟแดง แยกพัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ช่วงเช้าตรู่วานนี้ (31 ม.ค.)

ผู้ถูกยิง คือ นายปัญญา ขยันงาน หรือ พิ นาเกลือ อายุ 39 ปี เป็นการ์ดสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ถูกยิงเข้าด้านหลังกระสุนทะลุหน้าอก และชายโครงด้านซ้าย เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ 5 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว

ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เห็นผู้ถูกยิงจอดรอสัญญาณไฟ จังหวะนั้นคนร้ายขี่รถมาประกบแล้วจ่อยิงจากด้านหลัง จนเหยื่อฟุบลงไปนอนแน่นิ่ง

ด้านภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อ 2 วันก่อน สามีมีปัญหากับคนข้างบ้านถึงขั้นชกต่อยกัน และมีปัญหาระหองระแหงกันมาตลอด มีการท้าทายให้เอาปืนออกมายิง แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าผิดใจกันเรื่องอะไร เพราะทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน

ต่อมาตำรวจทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายประเวศ จันทร์ทอง หรือ อั๋น อายุ 31 ปี จึงไปติดตามตัวที่ห้องพักในตำบลนาเกลือแต่ไม่พบ พบเพียงแม่ของนายประเวศเท่านั้น และตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับทันที

นางกัญญา แม่ของนายประเวศ ให้การว่า ลูกชายเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร 2 วันก่อนลูกชายมีปัญหากับผู้เสียชีวิต และถูกรุมทำร้ายจนสะบักสะบอม ซ้ำยังโดนสุนัขพิตบุลล์ของผู้เสียชีวิตกัดขาเป็นแผลเหวอะหวะ จนกระทั่งลูกชายมาก่อเหตุยิง จึงอยากให้เข้ามอบตัวชดใช้ความผิดที่ตัวเองก่อขึ้น

ชาวบ้านใกล้เคียง เล่าว่า คืนเกิดเหตุที่ผู้เสียชีวิตกับมือปืนทะเลาะกัน แต่คุยไม่รู้เรื่อง จึงมีปากเสียงถึงขั้นชกต่อย จังหวะนั้น สุนัขพิตบุลล์เห็นเจ้านายถูกทำร้ายจึงเข้าขย้ำมือปืน และตัวมือปืนสู้แรงผู้เสีชีวิตไม่ได้ จึงตกลงไปในคลอง ก่อนจะแยกย้ายกัน ถัดมาอีก 2 วันก็เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต

ล่าสุดเวลา 22.30 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พบเบาะแสสำคัญเป็นรถจักรยานยนต์คันที่มือปืนใช้ก่อเหตุ จอดซุกซ่อนอยู่ในโกดังร้าง พื้นที่ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 14 กิโลเมตร และพบเสื้อคลุมสีดำวางอยู่ข้างรถ ส่วนบริเวณกองขยะปากทางเข้าโกดังพบซองปืนตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

มีรายงานจากชุดสืบสวนฯ ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสของผู้ก่อเหตุว่าหนีไปที่ใด แต่กำลังถูกปูพรมไล่ล่ากดดันให้มอบตัวอย่างหนัก คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark