ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ่อหมายจับเพิ่ม 2 ตัวการ แก๊งพี่ศรี ซัด แค่หมาข้างถนน

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีเรียกตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ล่าสุด "บิ๊กเต่า" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับ "แก๊งพี่ศรี" เพิ่มอีก 2 คน คาดได้หมายจับก่อนวันศุกร์นี้ และขอให้ นายพีระพันธุ์ เร่งส่งหนังสือถอด "เจ๋ง ดอกจิก" ออกจากคณะทำงานให้ตำรวจด้วย ก่อนจะเปรียบเปรยว่า แก๊งนี้เหมือนหมาขี้เรื้อนข้างถนน ไม่ได้ร้องเพื่อประเทศ อย่าไปปกป้อง

ซึ่ง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ พูดแบบนี้หลังชี้แจงกรณีที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ติงว่าการจับกุม นายเจ๋ง ดอกจิก ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นการไม่ให้เกียรติสถานที่ และมีตำรวจยศ พ.ต.อ. มาจับ ต่างจากการจับ นายศรีสุวรรณ ที่มีตำรวจยศนายพล นำจับ โดยระบุว่าสาเหตุที่ต้องดำเนินการเช่นนั้นเป็นเพราะต้องรอจับตัวการใหญ่ก่อน คือ นายศรีสุวรรณ เมื่อจับได้ ชุดที่ติดตาม นายเจ๋ง ซึ่งตอนนั้นอยู่ที่ทำเนียบ จึงประสานผู้ใหญ่เข้าควบคุมตัว จากนั้นจึงได้ขอให้ นายพีระพันธุ์ ส่งหนังสือยกเลิกตำแหน่งของนายเจ๋งให้ด้วย เพื่อให้ดำเนินการต่อไปตามขั้นตอนได้ เพราะทาง ป.ป.ช.ยืนยันว่า นายเจ๋ง เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่นายพีระพันธุ์ บอกว่าปลดไปก่อนหน้านั้นนานแล้ว

สำหรับความคืบหน้าของคดี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า เมื่อวาน (31 ม.ค.) ได้เชิญพยานที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบปากคำหลายปาก และจะเรียกบุคคลชื่อย่อที่ปรากฏในคลิปมาสอบทั้งหมด ทั้งยังเปิดเผยว่าพนักงานสอบสวนได้เตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการของนายศรีสุวรรณ เพิ่มอีก 2 คน ภายในศุกร์นี้ ซึ่งเป็นตัวการที่ตำรวจต้องการตัวมาก และเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในคดี แต่ยังให้สื่อไปลุ้นกันต่อ ไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นใคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark