ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โผล่อีก ตร.ให้มาเลี้ยงปลาดุกทุกคืนแลกค่าปรับ

เช้าข่าว 7 สี - ฉาวไม่หยุดข่าวตำรวจล่วงละเมิดทางเพศ จากจังหวัดยโสธร ขยับไปที่จังหวัดอุบลราชธานี อยู่ใกล้ ๆ กัน มีผู้เสียหายร้องสื่อว่าถูกตำรวจคุกคามทางเพศผ่านคำพูด บอกให้ไปเลี้ยงปลาดุกทุกคืนแลกค่าปรับที่ไม่มีใบขับขี่ งานนี้ตำรวจอุบลฯ ต้องตอบคำถามให้ได้ว่าให้เลี้ยงปลาดุก คืออะไร

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พันตำรวจโท ณัฐฐ์ฐนนท์ สีฟ้า รองผู้กำกับการจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี หลังผู้เสียหายได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ถูกตำรวจคุกคามในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ว่าเธอขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่มีใบขับขี่ ถูกตำรวจจับ และปรับเป็นเงิน 6,300 บาท แต่เธอมีเงินไม่พอก็เลยขอยืมตำรวจนายที่เป็นคนเขียนใบสั่ง จำนวน 2,000 บาท ตำรวจบอกว่า ให้ยืมได้ "แต่ต้องมาให้อาหารปลาดุกทุกวัน" แล้วก็หัวเราะขบขันกับตำรวจอีกนาย เธอก็งงว่า คืออะไร ให้มาเลี้ยงปลาดุกทุกคืน คิดอยู่ไม่นานก็พอนึกออกว่าเป็นคำพูดที่คุกคามทางเพศ รู้สึกไม่สบายใจก็เลยขอจ่ายค่าปรับครึ่งหนึ่งก่อน ส่วนที่เหลือจะนำมาให้ภายหลัง

โดยรองผู้กำกับการจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ข้อมูลว่า ต้องให้ผู้เสียหายมาชี้ตัวว่า เป็นตำรวจนายไหนที่ให้ไปเลี้ยงปลาดุก เนื่องจากไม่ทราบชื่อผู้เสียหาย และหน่วยงานที่จับปรับก็มีหลายหน่วยงาน เช่น ตำรวจ สภ.เมืองอุบลฯ ตำรวจทางหลวง กรมขนส่ง จึงไม่ทราบว่าเป็นหน่วยงานไหนเป็นคนจับกุม แต่จากการตรวจสอบเอกสารเปรียบเทียบปรับ ไม่ใช่ของ สภ.เมืองอุบลราชธานี

ตำรวจจึงฝากประชาสัมพันธ์มาด้วยว่า หากมีผู้เสียหายคนไหนถูกล่วงเกินด้วยคำพูดแบบนี้ มีหลักฐานพยานให้เข้าแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองอุบลราชธนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark