ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แห่ชื่นชม ผอ.ควักเงินซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้นักเรียน

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูคลิปใจฟู เรื่องดี ๆ ในรั้วโรงเรียน เป็นคลิปผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เห็นนักเรียนใส่รองเท้าเก่า จึงควักเงินส่วนตัวซื้อรองเท้าให้

เป็นคลิปเรียกว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนในอุดมคติก็ว่าได้ ทนไม่ไหว เห็นรองเท้านักเรียนชายเก่ามาก ขาดจนแทบไม่น่าจะใส่เดินได้ ผอ.โรงเรียนมาเห็นเข้าจึงควักแบงค์ 500 ให้กับนักเรียนชายคนดังกล่าวทันที พร้อมยังถามด้วยว่า "พอไหม" นักเรียนชายจึงรีบบอกว่า พอ ก่อนจะยกมือไหว้ และโอบกอด ผอ.ด้วยความดีใจ คลิปนี้ถูกโพสต์ใน TikTok กลายเป็นไวรัลในโซเชียล มีคนรับชมไปแล้วกว่า 4 ล้านครั้ง หลายคนชื่นชม ผอ.คนดังกล่าวจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนเทศบาล 1 เยี่ยมเกษสุวรรณ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบกับ นายสุบิน ทองน้อย ผอ.โรงเรียน บอกว่า ในคลิปขณะที่ตนยืนดูนักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียน ชำเรืองเห็นว่า นายวิชิตวงษ์ ลูกศิษสวมรองเท้าเก่าและขาด จึงเรียกมาคุย เห็นว่า รองเท้าไม่น่าจะใส่ได้แล้ว จึงมอบเงินส่วนตัว 500 บาท ให้ไปซื้อใหม่

ปกติจะช่วยนักเรียนในหลายๆด้านอยู่แล้ว อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วย แต่ไม่คิดว่า จะมีคนเข้าไปดูมากขนาดนี้ ซึ่งนายวิชิตวงษ์ เป็นเด็กค่อนข้างเรียนดี และเป็นนักกีฬาโรงเรียน จึงอยากให้รักษาความดีของตนเองไว้ และพัฒนาตนให้ก้าวในอนาคตต่อไป

ด้าน นายวิชิตวงษ์ แสงสว่าง อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6/1 บอกว่า ไม่คิดว่า ผอ.จะให้เงินหลังได้รับเงิน จึงไปซื้อรองเท้าคู่ละ 300 กว่าบาท และเปลี่ยนเป็นคู่ใหม่ทันที ส่วนรองเท้าคู่เก่า ใช้มาตั้งแต่ ม.3 สาเหตุที่ไม่ซื้อ เพราะเห็นว่า ใกล้จะเรียนจบแล้วจึงเสียดายเงิน

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@kdpmivideo

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark