ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทยได้รับรางวัล “1 ใน 50 องค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ขึ้นแท่นองค์กรในฝันของคนรุ่นใหม่
ได้รับรางวัล “1 ใน 50 องค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2567”

 
                 บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย นำโดย นายอชิต โจชิ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นางสาวเพียงจิต ศรีประสาธน์ (ที่ 7 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัล “Top 50 Companies in Thailand 2024” หรือ 50 องค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2567 จาก เวิร์คเวนเจอร์ เป็นปีแรก พร้อมตั้งเป้าหมายมุ่งเป็นองค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปีต่อ ๆ ไป
 

 
                 นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 50 องค์กรในฝันที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด ในฐานะบริษัทร่วมทุนของสององค์กรชั้นนำระดับโลก ทำให้เราสามารถรวมจุดแข็งของทั้งซันโทรี่ และ เป๊ปซี่โค จนกลายมาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งในตลาดเครื่องดื่มของประเทศไทย  พร้อมเปิดโอกาสที่หลากหลายและประสบการณ์การทำงานในต่างประเทศให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ รางวัลที่เราได้รับนี้สะท้อนถึงความสำเร็จในการดำเนินงานตามค่านิยม ‘Growing for Good’ หรือ การเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งบริษัทฯ ไม่เพียงแต่ดำเนินธุรกิจ ยังมุ่งส่งเสริมการเติบโตของพนักงานควบคู่ไปกับการเติบโตขององค์กร รวมถึงใส่ใจดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญและคาดหวังให้องค์กรสนับสนุนอย่างจริงจัง ค่านิยม ‘Yatte Minahare’ (ยัตเตะ มินาฮาเระ) หรือ ‘การมีจิตวิญญาณของผู้กล้าลงมือทำ’ ส่งเสริมให้พนักงานมีความกล้าที่จะทดลอง ลงมือทำจริง สร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ โดยไม่หวั่นกลัวความผิดพลาด  ทำให้ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค  ประเทศไทย มีรูปแบบการทำงานที่ฉับไวผ่านการเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และ ค่านิยม ‘Giving Back to Society’ การตอบแทนกลับคืนสู่สังคม ผ่านโครงการดี ๆ เพื่อสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนรุ่นใหม่อยากมาร่วมงานกับ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย เพราะนอกจากจะได้พัฒนาศักยภาพของตนอย่างไม่หยุดนิ่งแล้ว ยังได้ตอบโจทย์ความหมายของชีวิตที่มีคุณค่าอีกด้วย”
 

                 นับเป็นเวลาเกือบ 6 ปีแล้วที่ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย เติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวสู่การเป็น “บริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย โดยให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง” (the Most Beloved Beverage Company in Thailand with True Gemba Centricity) ตามวิสัยทัศน์ขององค์กร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังไม่ลืมหัวใจสําคัญของการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน นั่นคือการส่งเสริมให้พนักงานเติบโตไปพร้อมกับองค์กร ผ่านการยกระดับคุณภาพการทำงานในอุตสาหกรรม FMCG ให้สนุกสนานและท้าทายตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยยังคงมีสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัว

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ให้ความสำคัญอย่างมากในการดูแลพนักงานซึ่งเป็นเสมือนฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง โดยนางสาวเพียงจิต ศรีประสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “นอกจากเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน บริษัทฯ ยังมุ่งสร้างวัฒนธรรมองค์กร ‘DE&I’ ซึ่งประกอบด้วยความหลากหลาย (Diversity) ความเสมอภาค (Equity) และการอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งแยก (Inclusion) เพราะเราเชื่อว่าการยอมรับในความหลากหลายจะช่วยให้พนักงานแต่ละคนสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ เพราะพนักงานสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ไปพร้อมกับการเป็นส่วนหนึ่งของทีม ทุกคนจึงทำงานและใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างมีความสุขผ่านการเรียนรู้และยอมรับความแตกต่างอย่างเข้าใจ โดยออฟฟิศของ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้แก่พนักงาน ด้วยห้องประชุมและมุมพักผ่อนที่หลากหลาย ตอบโจทย์ lifestyle ของพนักงานมีเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมทั้ง collaboration area  ซึ่งช่วยปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์และสร้างบรรยากาศการทำงานให้สดชื่นยิ่งขึ้น  ในขณะเดียวกัน ‘Employee Engagement’ ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่องค์กรจะขาดไม่ได้ บริษัทฯ จึงสร้างการมีส่วนร่วมและเปิดรับฟังความคิดเห็นของพนักงานในเรื่องต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมถึงส่งเสริมเรื่อง ‘Work-Life Balance’ เพื่อการมีสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัว ผ่านนโยบายการทํางานที่เรียกว่า The Flexi Arrangements เพื่อให้พนักงานสามารถจัดการเวลาทำงานของตนเองในรูปแบบที่ต้องการได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับ ‘Capability Building’ โดยจัดให้มีโปรแกรมฝึกอบรมทั้งแบบออนไลน์และเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง ซึ่งมีความหลากหลายและเหมาะสมกับแต่ละสายงาน มุ่งพัฒนาศักยภาพของพนักงานให้เติบโตไปพร้อมกับองค์กร”

องค์กรที่ได้รับรางวัล “Top 50 Companies in Thailand 2024” โดย WorkVenture มาจากการรวบรวมผลสำรวจออนไลน์ในกลุ่มคนทำงานที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ช่วงอายุ 20-35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 10,000 คน โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกย่ององค์กรที่ประสบความสำเร็จในด้านการบริหารงานบุคคลให้ตอบโจทย์ความต้องการของพนักงาน จนเป็นองค์กรที่คนรุ่นใหม่ให้ความน่าเชื่อถือและต้องการร่วมงานด้วยมากที่สุด โดยซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย คือหนึ่งในองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อทรัพยากรบุคคลเป็นอย่างมากและมุ่งมั่นเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานทุกระดับเดินหน้าสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน ท่ามกลางความท้าทายต่าง ๆ ของโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark