ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เงินเข้าบัตรคนจน ก.พ.67 ตอบชัด! เปิดรับคนใหม่หรือไม่


อัปเดตบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 บัตรคนจน เงินเข้า 1 ก.พ.67 ได้ค่าอะไรบ้าง ตอบชัด! เปิดรับคนใหม่หรือไม่?

อัปเดตบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กุมภาพันธ์ 2567 ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ลดค่าครองชีพ ล่าสุดรัฐบาลโอนแล้ววันนี้ (1 ก.พ.67) เป็นวงเงินสิทธิไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และไม่สะสมในเดือนถัดไป) เงินเข้าค่าอะไรบ้าง มีดังนี้

- วงเงินซื้อสินค้า 300 บาทต่อคนต่อเดือน
- วงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 80 บาทต่อคนต่อ 3 เดือน (มกราคม – มีนาคม 2567)
- วงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อคนต่อเดือน ประกอบด้วย  ประกอบด้วย บขส. รถไฟ ขสมก. รถไฟฟ้า (MRT/BTS/ARL)

โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นผู้พิการ รอรับโอนเงินอีกรอบวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวงเงินช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อการยังชีพ ซึ่งสามารถกดเป็นเงินสดได้ ดังนี้

-เงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน
*สำหรับผู้มีสิทธิที่เป็นคนพิการ ซึ่งมีบัตรประจำตัวคนพิการและได้รับเงินเบี้ยความพิการ 800 บาทต่อเดือน ที่ยืนยันตัวตนวันที่ 27 ก.ย.-26 ต.ค. 66 จะไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง

ยกเว้น ผู้ผ่านสิทธิกลุ่มตกหล่นรอบอุทธรณ์ และผู้ผ่านสิทธิรอบอุทธรณ์ (เพิ่มเติม) ครั้งที่ 2 จะได้รับการทบสิทธิเงินเพิ่มเบี้ยความพิการ (ของเดือน เม.ย.-ต.ค. 66) ตามเดือนที่ได้รับเงินเบี้ยความพิการ 800 บาท

ทั้งนี้ กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ไม่ผ่านเกณฑ์ หรือตกหล่นในการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบก่อน (โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565) ที่ยังรอการเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 นั้น ล่าสุดรัฐบาลยังไม่มีประกาศรับลงทะเบียนรอบใหม่เพิ่มเติม ขอให้รอติดตามข้อมูล การรับสิทธิช่วยเหลือจากภาครัฐ อีกครั้ง โดยคาดรัฐบาลจะมุ่งผลักดันนโยบาย "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" เพื่อให้สิทธิผู้มีรายได้น้อยก่อน

อ่านข่าว : นายกรัฐมนตรี ยอมรับเลื่อน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

แต่อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวล่าสุดของรัฐบาล จากเดิมที่วางไทม์ไลน์ประชาชนลงทะเบียนใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ได้ จากเดือนกุมภาพันธ์ เมษายน จนมาถึงเดือนพฤษภาคม แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปอีกครั้งหลังรอเอกสารตั้งข้อสังเกตจาก ป.ป.ช.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark