ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุบัติเหตุเครนหักในไซต์งานก่อสร้าง 2 แห่ง เช้าวันนี้

ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีอุบัติเหตุเครนหักแต่เช้าเกิดขึ้นในเวลาไล่เรี่ยกัน 2 จุด จุดหนึ่งอยู่ที่ฝั่งธนบุรี อีกจุดอยู่ที่ย่านสาธร ทั้งสองจุดมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย ไม่มีข้อมูลของผู้เสียชีวิต

โดยจุดเกิดเหตุแรกอยู่ที่บริเวณปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 15 เขตธนบุรี ที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานก่อสร้างโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง ด้านตกแต่งใบหน้า ที่ขยายกิจการจากคลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดไซต์งานก่อสร้างทันที ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปภายใน แต่จากการสังเกตภายนอก สามารถเห็นได้ชัดเจนว่าเครนที่ประสบอุบัติเหตุมีลักษณะพับงอตัวลงมา ไม่ถึงขั้นหักทำให้ชิ้นส่วนหล่นลงมา

ส่วนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่กี่คน เช่น ผู้สูงอายุที่เป็นลมหมดสติ ไม่มีผู้เสียชีวิต ทั้งหมดส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ทีมข่าวได้สอบถามร้านค้าละแวกใกล้เคียง บอกว่าอุบัติเหตุเครนหักเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

อีกจุดเป็นไซต์งานก่อสร้างย่านซอยสาทร 11 เขตสาทร กรุงเทพฯ มีลักษณะเครนหัก และมีผู้บาดเจ็บคล้ายกับในเหตุการณ์แรก ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark