ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหตุซ้ำซาก ! สายเคเบิลเกี่ยวคอคนขี่รถ จยย.

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวบ้านร้องเรียนมาเป็นประจำซ้ำแล้วซ้ำอีก กรณีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ที่เกิดจากสายเคเบิลห้อยตกลงมาบนถนน ล่าสุดที่จังหวัดสระบุรี มีสามีภรรยาคู่หนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาปกติ จู่ ๆ ถูกสายเคเบิล เกี่ยวเข้าไปในรถทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

กล้องวงจรปิดริมถนนท่าเรือ-บ้านหมอ ใกล้เคียงสี่แยกบางโขมด ตำบลบางโขมด อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เผยภาพสามีภรรยาคู่หนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนปกติ จู่ ๆ ก็เสียหลักล้มกลางถนน ทั้งคนทั้งรถไถลไปกับพื้น ส่วนคนขับและคนซ้อนท้าย กระเด็นออกไปคนละทิศคนละทางได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ กระทั่งมีพลเมืองดีจอดรถช่วยเหลือพร้อมประสานกู้ภัย ให้เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุก็เกิดจากสายเคเบิลเกี่ยวพันคนขับและรถจักรยานยนต์ โดยมีลักษณะสายสีดำเกี่ยวพันอยู่บริเวณล้อและช่วงล่างของรถจักรยานยนต์ ทราบว่าสายเคเบิลมีการโยงกับเสาไฟฟ้าข้ามถนนไปยังเสาไฟฟ้าอีกฝั่ง แต่ก่อนเกิดเหตุ สายเคเบิลหล่นลงมาต่ำห่างจากถนนไม่ถึง 1 เมตร โดยไม่ทราบสาเหตุ

ชาวบ้านในพื้นที่เคยร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหลายรอบ แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข แม้ว่าก่อนหน้านี้จุดดังกล่าวเคยเกิดเหตุสายเคเบิลเกี่ยวคอชายหนุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์มาแล้ว เมื่อวันที่ 27 มากราคม จนได้รับบาดเจ็บ แต่ห่างกันเพียง 3 วัน ก็เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ ได้มีการแจ้งความไว้ที่สภ.บ้านหมอ เพื่อให้ตำรวจเร่งหาผู้ที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบ เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บและจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก เพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาอาจถึงขั้นเสียชีวิต วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขจุดโยงสายเคเบิล เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark