ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อส.บุกยิงปลัดฝ่ายความมั่นคง ต้องเผ่นหนีตาย ในสภาพนุ่งเพียงกางเกงใน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีเหตุการณ์ที่ไม่ว่าใครเจอเข้าไป ก็ต้องยอมทิ้งความอาย เผ่นหนีเอาตัวรอดก่อน แล้วเดี๋ยวเราจะเฉลยว่า เรื่องราวที่เห็นมีที่มาที่ไปอย่างไร   

ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดบนถนน ในอำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ ชายในภาพไม่สนว่าจะต้องอายใครแล้ว วิ่งหน้าตาตื่น ในมือถือเข็มขัดเหน็บปืนสั้นมาด้วย มาถึงก็ขอยืมกุญแจรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน หวังจะขี่หลบหนีอะไรสักอย่าง สักพักก็มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์มาบอกให้ชายคนดังกล่าวขึ้นซ้อนท้าย แล้วขี่ออกไปจากจุดดังกล่าว

จากการสอบถามหญิง ที่ยื่นกุญแจรถจักรยานยนต์ให้ชายคนดังกล่าว บอกว่า เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ ตนกำลังขายของ จู่ ๆ ชายคนดังกล่าวก็วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่าขอยืมกุญแจรถ จักรยานยนต์หน่อย จะขี่ไปโรงพัก มองเห็นในมือก็ถือปืนมาด้วย ไม่รู้ว่าเป็นคนดีหรือคนร้าย แต่มาในสภาพแปลก ๆ แล้วบอกว่าจะไปโรงพัก ก็หยิบกุญแจรถจักรยานยนต์ยื่นไปให้ 

ชายที่เห็นในภาพ คือ นายโรจนินทร์ เป็นปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอโนนสุวรรณ อยู่ในสภาพนั้น เพราะถูก นายอดุลย์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นอาสารักษาดินแดน ประจำอำเภอโนนสุวรรณ บุกเข้าไปที่ห้องพัก ขณะที่ตนกำลังผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมพักผ่อน ผู้ก่อเหตุได้บังคับให้ปลัดฯ นอนลงจังหวะที่ใช้หมอนกดหน้าจะลั่นไก ก็เกิดการยื้อแย่ง จนปืนลั่นขึ้น 1 นัด ปลัดแย่งปืนได้ก็รีบวิ่งหนีออกมาในสภาพอย่างที่เห็น

หลังเกิดเหตุ ตำรวจไปจับตัวนายอดุลย์มาสอบสวน ก็อ้างว่า ที่บุกไปหาปลัดฯ เพราะเกิดความแค้นใจที่ก่อนหน้านี้ ได้ไปขอลาหยุด จะไปหาหมอเนื่องจากเจ็บเข่า แต่ปลัดไม่ให้ลา ส่วนเรื่องที่พยายามจะใช้ปืนยิงปลัด ผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่ได้ตั้งใจ

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุอันควร และบุกรุก      

และจากการสอบถามนายโรจนินทร์ บอกว่า ตนเองไม่ได้ห้ามไม่ให้ผู้ก่อเหตุลาหยุด แต่ก่อนหน้านี้ได้มาขอลาหยุดไปแล้ว พอมาขอลาอีกครั้ง ก็เลยแจ้งระเบียบการลาให้ทราบเท่านั้น น่าจะเป็นสาเหตุให้ผู้ก่อเหตุเข้าใจผิด คิดว่าตนเองไม่ให้ลา จึงก่อเหตุขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark