ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งหาสาเหตุ เด็ก ป.5 ส่งยิ้มให้เพื่อน แล้วตกอาคารเรียน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเร่งหาสาเหตุ นักเรียนหญิงชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดชุมพร ปีนหน้าต่างอาคารสูง 2 ชั้น แล้วส่งยิ้มให้เพื่อนก่อนที่จะทิ้งตัวลงมา โดยเด็กได้ให้ข้อมูลกับทีมแพทย์ว่า ถูกเพื่อนบุลลี แต่ตำรวจจะต้องสอบเค้นหาความจริงอีกครั้ง

จากเหตุการณ์นักเรียนหญิงชั้น ป.5 อายุ 9 ขวบ โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ปีนขึ้นไปที่ขอบหน้าต่างชั้น 2 ของอาคารเรียน ขณะที่จะเปลี่ยนคาบวิชาเรียน โดยบอกเพื่อนว่าจะเอาขยะไปทิ้ง แล้วหันมาส่งยิ้มให้เพื่อน ก่อนจะทิ้งตัวแบบเอาขาลงมาด้านล่าง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (31 ม.ค.) ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ตอนนี้เด็กหญิงชั้น ป.5 ยังคงอยู่ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และแพทย์ให้การรักษาตาที่ปูดบวม ขาผิดรูป รวมมทั้งบาดแผลตามร่างกาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้เข้าเยี่ยมอาการ ซึ่งแพทย์บอกว่า จากการเอกซเรย์พบว่ามีเลือดออกที่เยื่อหุ้มสมอง แต่ไม่รุนแรง ส่วนจุดที่น่าเป็นห่วงคือ กระดูกสะโพกหัก คาดว่าต้องเฝ้าดูอาการอีกระยะหนึ่ง แต่ในภาพรวมขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนปมเหตุที่เกิดขึ้น เด็กให้ข้อมูลกับทีมแพทย์ที่ทำการรักษาว่า ส่วนหนึ่งเพราะถูกเพื่อนบุลลี เรื่องหน้าตา จนทำให้ทะเลาะกับเพื่อน และไม่อยากไปโรงเรียน ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้ปกครองก็รู้เรื่อง แต่ไม่ทราบว่าทางโรงเรียนจะทราบปัญหานี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ตำรวจบอกว่าจะต้องสอบปากคำกลุ่มเพื่อน ๆ รวมทั้งครู และคนในครอบครัวอีกครั้ง เพื่อหาปมเหตุว่าที่ทำให้เด็กตกอาคารเกิดจากอะไร หลังจากที่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเปนเพราะเด็กป่วยซึมเศร้า และอาจจะมีปัญหาในครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark