ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

Arincare ผนึกพันธมิตรระดับโลก Zoom พัฒนา Telemedicine solutionผ่าน Zoom Technology ครั้งแรก

Arincare ผนึกพันธมิตรระดับโลก Zoom พัฒนา Telemedicine solution
ผ่าน Zoom Technology ครั้งแรกในไทย เพื่อยกระดับสาธารณสุข



 
          อรินแคร์ (Arincare) สตาร์ทอัพ Health Tech ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มบริหารจัดการเภสัชกรรมครบวงจร ผสานความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก Zoom ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารผ่าน Video Communication จากประเทศสหรัฐอเมริกา พัฒนา Telemedicine solution สู่บริการใหม่ “MedCare Telehealth Powered by Zoom” รายแรกในไทย เชื่อมโรงพยาบาล สถานพยาบาล คลินิก และร้านขายยา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านสาธารณสุขให้คนไทยทั่วประเทศเข้าถึงระบบการปรึกษา รักษา หรือบำบัดปัญหาสุขภาพ ผ่านแพลตฟอร์มรักษาสุขภาพออนไลน์แบบเรียลไทม์ ชูจุดเด่นคนไข้และบุคลากรแพทย์เข้าถึงง่าย ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปฯ ยืดหยุ่นปรับแต่งได้ตามโจทย์การใช้งาน ระบบการทำงานมาตรฐานระดับโลกที่คนไทยคุ้นเคยไว้ใจ รับทิศทางตลาดขยายตัว จับกลุ่มอุตสาหกรรม Healthcare กลุ่มโรงพยาบาล และผู้ใช้บริการ ตั้งเป้าปีมีผู้ใช้บริการ 50,000 รายในปีนี้


          นายธีระ กนกกาญจนรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรินแคร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลก Zoom ผู้นำด้านเทคโนโลยี Video Communication จากประเทศสหรัฐอเมริกา พัฒนา Telemedicine solution สู่บริการ “MedCare Telehealth Powered by Zoom” ด้วยเทคโนโลยี Video Conference Platform ของ Zoom ยกระดับสาธารณสุขไทย ผ่านการสื่อสารบนระบบซอฟต์แวร์มาตรฐานระดับโลก เพื่อให้บริการการแพทย์และเภสัชกรรมทางไกล หรือ Telemedicine / Telepharmacy โดยแพทย์และเภสัชกรจากโรงพยาบาล สถานพยาบาล คลินิก รวมถึงร้านขายยา เชื่อมการสื่อสารกับผู้ป่วยได้สะดวกมากขึ้น โดยในปัจจุบันได้มีหลายโรงพยาบาลได้นำไปใช้ให้บริการคนไข้แล้ว เพื่อช่วยให้คนไทยเข้าถึงระบบการรักษาพยาบาลได้ง่ายขึ้น ก้าวข้ามข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ ลดต้นทุนแฝง เช่น การขาดงาน ค่าเดินทาง รวมถึงประโยชน์ในมิติความสะดวกสบาย และความเป็นส่วนตัว พร้อมลดความเหลื่อมล้ำ ช่องว่างการเข้าถึงบริการสาธารณสุขในประเทศไทย

           จุดเด่นของ MedCare Telehealth Powered by Zoom คือ solution ที่เน้นหลักการเข้าถึงง่าย แต่ใช้งานได้คุณภาพมาตรฐานระดับโลก ระบบมีความยืดหยุ่นสูง สามารถนำไปติดตั้งปรับแต่งให้ตอบโจทย์การใช้ได้ทั้งโรงพยาบาลขนาดใหญ่ โรงพยาบาลเครือข่าย คลินิก จนไปถึงร้านขายยาขนาดเล็ก เชื่อมต่อได้กับทุกระบบ ด้วยเทคโนโลยีของ Zoom Platform ที่เป็นผู้นำด้าน Video Conference ลำดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งคนไทยและองค์กรชั้นนำจำนวนมากมีความคุ้นเคย และไว้วางใจใช้งานกันอยู่แล้ว เราสามารถพัฒนาระบบ Telehealth ที่ได้มาตรฐานและความปลอดภัยระดับโลก ช่วยทำให้คนไข้เข้าถึงการบริการได้ง่ายที่สุดบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เกือบทุกรุ่น โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันใด ๆ เพิ่มเติม พร้อมตั้งเป้าปีมีผู้ใช้บริการ 50,000 รายในปีนี้

            นายธีระ กล่าวเพิ่มเติม “บริการ MedCare Telehealth Powered by Zoom ผ่าน Zoom Technology Platform ครอบคลุมการดูแลรักษาโรคต่าง ๆ ปรึกษา แลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการเข้าถึงการตรวจรักษา และวินิจฉัยโดยแพทย์โรงพยาบาล สถานพยาบาลและคลินิกได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวยังสามารถติดตามการรักษา รับใบสั่งยา นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังสามารถจัดเก็บข้อมูลการรักษาอย่างเป็นระบบ พร้อมมีแผนเดินหน้าขยาย Solution เพื่อให้บริการเครือข่ายโรงพยาบาล สถานพยาบาล คลินิก และร้านขายยา ด้วย Arincare เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่มีความแข็งแกร่งเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพ มีความเชี่ยวชาญใน Zoom Platform จึงเป็นเหตุผลที่ Zoom เล็งเห็นและเลือกจับมือเป็นพันธมิตรเพื่อพัฒนา Healthcare solution เป็นรายแรกและรายเดียวในไทย”

          การพัฒนาบริการ MedCare Telehealth Powered by Zoom เป็นการตอบรับเทรนด์ Telemedicine ที่มีมูลค่าตลาดเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดโลกมีอัตราเติบโตเฉลี่ยปีละ 17.2% (ข้อมูลจาก BIS Research) พร้อมกันนี้ คาดว่า Telemedicine ในประเทศไทยจะมีโอกาสเติบโตสอดรับเทรนด์โลกได้เช่นกัน ด้วยศักยภาพการพัฒนาทางเทคโนโลยี ทั้งเทคโนโลยี 5G เทคโนโลยี Internet of things (IOTs), Artificial intelligence (AI), Big data เป็นต้น ที่จะช่วยหนุนศักยภาพ Telemedicine ในประเทศไทยมีโอกาสขยายตัวต่อเนื่อง ทั้งในมิติของการเพิ่มศักยภาพและการขยายขอบเขตในการให้บริการ

 
          มิสแคนดิซ แทน ผู้บริหารฝ่ายคู่ค้าและพันธมิตร บริษัท Zoom เอเซียแปซิฟิก (Candice Tan, APAC ISV, Zoom) กล่าวว่า โดยความร่วมมือกับ Arincare พัฒนา Telemedicine solution สู่บริการ MedCare Telehealth Powered by Zoom นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ของการนำเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม Zoom Technology ร่วมพัฒนา และเป็นหนึ่งเป้าหมายการดำเนินธุรกิจของ Zoom ที่ต้องการร่วมมือกับพันธมิตรด้านการดูแลสุขภาพ ในการมุ่งผลักดันเทคโนโลยีแพลตฟอร์มการสื่อสารร่วมพัฒนา ยกระดับผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการดูแลสุขภาพเป็นสื่อกลางในการดูแลสุขภาพให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้ แม้จะอยู่ห่างไกล เชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างบุคลากรแพทย์ จากโรงพยาบาล สถานพยาบาลและคลินิก ได้พูดคุยกับผู้ป่วย ปรึกษาปัญหาสุขภาพ เข้าถึงการตรวจรักษาและวินิจฉัยจากแพทย์ผ่านออนไลน์แบบไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกับ Arincare ที่ต้องการพัฒนาเพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านสาธารณสุขเช่นเดียวกัน ซึ่งปัจจุบัน Zoom Technology นับเป็นแพลตฟอร์มเชื่อมการสื่อสารอยู่ในเกือบทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก รวมถึง ด้านสุขภาพ หรือบริการสาธารณสุข ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ Zoom มุ่งยกระดับในปัจจุบัน และอนาคต
 

          พญ.ธัญลักษณ์ ศรีบูระเดช ผู้อำนวยการแพทย์เครือโรงพยาบาลจุฬารัตน์ กล่าวว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลและคลินิกในเครือโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ได้ร่วมเป็นหนึ่งในสถานพยาบาลที่ได้มีการนำ MedCare Telehealth solution ไปใช้บริการคนไข้ทางไกล ซึ่งนับเป็นบริการที่ตอบโจทย์ทางโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์อย่างมาก เพราะเข้ามาช่วยการบริหารจัดสรรเวลา ตารางนัดหมายผู้ป่วย การจัดสรรเวลาตรวจของแพทย์ให้สอดคล้องกับเวลาที่สะดวกของผู้ป่วย ทำให้การพบแพทย์เป็นเรื่องง่ายรวดเร็วและปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบบริการที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาเป็นอย่างดียิ่ง และด้วยระบบ Telemedicine ของ Arincare เป็นระบบที่ใช้งานง่าย สำหรับแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และผู้ป่วย อีกทั้งสามารถเชื่อมกับระบบการทำงานของโรงพยาบาลได้อย่างไร้รอยต่อ Telemedicine จึงเป็นส่วนเติมเต็มให้ระบบการดูแลรักษาผู้ป่วยของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และมีแผนจะต่อขยายเพื่อรองรับบริการคนไข้ในคลินิกพิเศษอื่น ๆ ในเครือ”

            MedCare Telehealth Powered by Zoom ตอกย้ำด้านความปลอดภัย ให้ผู้ใช้บริการตั้งแต่ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ตลอดจนโรงพยาบาล สถานพยาบาลและคลินิก สามารถมั่นใจ ด้านความปลอดภัยในข้อมูล ทั้งข้อมูลส่วนบุคคล หรือประวัติการรักษา ภายใต้มาตรฐานการใช้และการเปิดเผยข้อมูลสุขภาพที่ได้รับการคุ้มครองของแต่ละบุคคล (Protected HealthInformation หรือ PHI) และความคุ้มครอง(Health Insurance Portability and Accountability Act : HIPAA) กฎหมาย มาตรฐานระดับสากลเพื่อปกป้องคุ้มครองข้อมูลด้านสุขภาพ โดยกระทรวงสาธารณสุขและบริการประชาชนของสหรัฐอเมริกา (Health and Human Services: HHS) ได้ออกมาตรการด้านความเป็นส่วนตัว (HIPAA Privacy Rule)

สำหรับโรงพยาบาล สถานพยาบาลและคลินิก ตลอดจนร้ายยา สนใจเข้าร่วมยกระดับระบบสาธารณสุขผ่าน Telemedicine solution สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ email telehealth@arincare.com เบอร์ติดต่อ 094-5458946 หรือ  LINE ID: @Arincare พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ อรินแคร์ (Arincare) ที่ https://www.Arincare.com

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark