ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

กรุงเทพฯ ติดอันดับ 24 เมืองที่ดีที่สุดในโลก


กรุงเทพฯ ติดอันดับ 24 ในการจัดอันดับ 50 เมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2567

วันนี้ (1 ก.พ. 67) กรุงเทพฯ ติดอันดับ 24 ในการจัดอันดับ 50 เมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2567 โดยไทม์ เอาต์ (Time Out) ซึ่งเป็นบริษัทสื่อและการบริการจากอังกฤษ โดยกรุงเทพฯ มีความโดดเด่นด้านอาหารที่หลากหลาย ตั้งแต่ร้านแผงลอยและรถเข็นริมถนนไปจนถึงร้านอาหารหรูหราบนตึกระฟ้า นอกจากนี้ อาหารมากมายยังราคาสบายกระเป๋าและหากินได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่เพียงโดดเด่นที่เรื่องอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น แต่กรุงเทพฯ ยังเป็นแหล่งรวมของวัฒนธรรมป๊อปอาร์ตเกิดใหม่ที่สามารถเยี่ยมชมได้ตามแกลลอรี่สุดฮิป

ขณะที่นิวยอร์กของสหรัฐคว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ไปครอง ตามมาด้วยเมืองเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้ที่รั้งอันดับ 2 และกรุงเบอร์ลินของเยอรมนีที่คว้าอันดับ 3

ส่วนประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนนั้น สิงคโปร์ติดอันดับ 22 และกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียติดอันดับ 33 ตามมาด้วยกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ติดอันดับ 34 และกรุงฮานอยของเวียดนามติดอันดับ 36

เมืองน่าสนใจอื่น ๆ ได้แก่ กรุงปักกิ่งของจีนติดอันดับ 27 และกรุงโซลของเกาหลีใต้ติดอันดับ 35

รายงานระบุว่า การจัดอันดับครั้งนี้ได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกประมาณ 20,000 ราย ควบคู่ไปกับความคิดเห็นจากนักเขียนและบรรณาธิการระดับโลก ส่วนปัจจัยที่นำมาพิจารณานั้นได้แก่ อาหาร สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมในแต่ละเมือง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark