ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

"แบงค์ ศุภณัฐ" รัวเป็นชุด ขู่ฟ้องเพจดัง หลังโพสต์ถาม หนีทหาร หรือไม่


"แบงค์ ศุภณัฐ" ท้าเพจดัง ระบุให้ชัดใครไม่ได้เกณฑ์ทหาร จะได้ฟ้องให้ถูกคน 

กรณีเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ออกมาตั้งคำถามว่า นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล หนีทหารหรือไม่ โดยอ้างข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.55 ศาลตัดสินคนชื่อคล้ายนายศุภณัฐ ข้อหาไม่ไปแสดงตนรับหมายเรียกทหาร และ จำเลยให้การรับสารภาพ โดยศาลมีคำสั่งรอการกำหนดโทษจำเลยเป็นเวลา 2 ปี

ล่าสุด (1ก.พ.67) นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ออกมายืนยันว่า ได้ผ่านกระบวนการเกณฑ์ทหารเรียบร้อย เมื่อวันที่ 3 เม.ย.56  โดยเข้าไปเกณฑ์ทหารในค่าย มีเอกสารครบ และวันนั้นหากจำไม่ผิด พลอากาศเอก สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงไปตรวจด้วย

“เอาง่ายๆเลยครับ ถ้าคุณมั่นใจว่าใช่ คุณอย่าพูดเป็นประโยคคำถาม คุณพูดเป็นประโยคบอกเล่าเลย เป็นการกล่าวหาไปเลย ผมจะได้ฟ้องถูกตัว” นายศุภณัฐ กล่าว

นายศุภณัฐ  กล่าวอีกว่า วันนี้เพจที่ตั้งคำถาม และ หลอกให้ประชาชนที่ไม่รู้กฎหมาย เข้ามาแสดงความคิดเห็น ปัญหาคือประชาชนเกิดความเสี่ยง แต่ตัวต้นเรื่องไม่เสี่ยง และ หากทหารจะเปิดเผยข้อมูลการเกณฑ์ทหารของตนเองก็ยิน จะได้เป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดข้อมูล สส. ทุกคน รวมไปถึงคณะรัฐมนตรีด้วย

นายศุภณัฐ  เชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเพียงเพจไอโอ สร้างคอนเทนต์  และ ไม่ขอตอบคำถามว่าการเกณฑ์ทหารตนเองจำได้ใบดำหรือไม่ โดยกล่าวว่า เมื่อเพจดังกล่าวเปิดข้อมูลแบบนี้ ก็เชื่อว่าจะหาคำตอบในเรื่องนี้ได้ ให้ไปหาข้อมูลเอาเอง จะได้รู้ว่าทักษะของเพจไอโอมีความสามารถแค่ไหน หรือ ที่ผ่านมาก็มีแค่ราคาคุย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark