ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตร.ปปป.จับเครือข่าย ศรีสุวรรณ ตบทรัพย์

ประเด็นเด็ด 7 สี - วันนี้เจ้าหน้าที่จับกุม อาจารย์เอก ได้คาบ้านพัก ซึ่งเป็นตัวการสำคัญในขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว คุมตัวมาสอบสวน ที่บก.ปปป.

ตำรวจ บก.ปปป. พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. นำหมายเข้าตรวจค้นบ้าน 2 หลังที่อยู่ติดกัน ภายในหมู่บ้านหรูย่านนิมิตรใหม่ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เข้าจับกุม นายเอกลักษณ์ หรือ อาจารย์เอก ปากน้ำ 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่ม ในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวและภรรยา

โดยพฤติการณ์ของอาจารย์เอก จะเป็นตัวกลางระหว่างอธิบดีกรมการข้าว และเครือข่ายของนายศรีสุวรรณ ซึ่งอาจารย์เอกเป็นตัวการสำคัญในขบวนการนี้ เพราะทำหน้าที่เป็นผู้วางแผนการ ควบคุมคนที่ทำหน้าที่ร้องเรียน ควบคุมคนชี้เป้า เมื่อตบทรัพย์มาได้ จะเงินมาจะนำมาแบ่งกัน

โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่แสดงหมายจับ นายเอกถึงกับหน้าถอดสี ก่อนที่จะถูกสอบสวนเบื้องต้น ค้นหาหลักฐานและกล้องวงจรปิดโดยรอบ เพื่อดูว่ามีใครเดินทางเข้ามาพบ หรือเดินทางออกจากบ้านไป ทั้งนี้มีรายงานว่า เอกสารที่ตรวจยึดมา มีเอกสารตราครุฑรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีการตรวจค้นรถยนต์ 3 คัน จอดอยู่ในบ้านทั้ง 2 หลัง

ต่อมา ตำรวจควบคุมตัวอาจารย์เอกขึ้นรถตู้ นำไปสอบปากคำที่ บก.ปปป โดยใช้เสื้อคลุมศีรษะ ใบหน้ามิดชิด ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริง ถึงกรณีที่ถูกออกหมายจับว่า สมรู้ร่วมคิดในการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวหรือไม่ ปรากฏว่า นายเอกลักษณ์ไม่ตอบคำถามใด ๆ ก่อนจะรีบขึ้นรถไปทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark