ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกเขยโหด ใช้จอบจามศีรษะ พ่อตาตาย-แม่ยาย บาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - ขาดสติอะไรเบอร์นี้ "นายคือ" ลูกเขยโหดชอบดื่มสุรา เจอพ่อตาบ่นประจำ สุดท้ายแย่งจอบที่พ่อตาถือ จามเข้าที่ศีรษะดับ ส่วนแม่ยายเข้ามาห้ามเลยโดนลูกหลงบาดเจ็บไปด้วย เจ้าหน้าที่จับตัวได้ทันควัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงของ ได้นำตัว นายคือ ชาวตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย มาสอบสวนและตั้งข้อหาข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย หลังก่อเหตุใช้จอบสับเข้าบริเวณหน้าผากของนายเก้า ผู้เป็นพ่อตา จนเสียชีวิตคาที่ ส่วน นางเจือ แม่ยาย ได้พยายามเข้าห้ามก็โดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ด้าน นายคือ ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือทำร้าย นายเก้า และ นางเจือ สาเหตุเนื่องมาจาก นายคือ มักดื่มสุราจนทำให้ผู้เป็นพ่อตาบ่นว่าอยู่เป็นประจำ ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายคือ ได้ไปดื่มสุราที่งานเลี้ยงผีใกล้บ้าน กินไปก็เมามายขาดสติจนเจ้าภาพไล่กลับ ทำให้ นายเก้า ผู้เป็นพ่อตาตามมาด่า และใช้จอบในมือฟาดนายคือ แต่ถูกนายคือแย่งจากมือไปได้แล้วไล่ทำร้าย พ่อตาวิ่งหนีไปล้มลงที่หน้าประตู พอพลิกตัวและพยายามลุกขึ้น นายคือได้ใช้เท้าเหยียบหน้าอกและนำจอบสับไปที่หน้าผากจนเสียชีวิตดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุซึ่งเตรียมจัดงานศพให้ นายเก้า พบว่า ภรรยาผู้ก่อเหตุยังคงนอนอยู่ที่เตียงไม้หน้าบ้าน ไม่รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนบ้านเล่าว่าลูกสาวผู้ตายหรือภรรยานายคือ ก็ตกเป็นทาสยาบ้า พูดคุยไม่รู้เรื่อง และเคยก่อเหตุทำร้ายแม่บ่อยครั้ง ขณะที่ทางญาติหลายคนบอกว่า ยังรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะตอนมาพบศพได้เห็นบาดแผลถูกจามด้วยจอบที่บริเวณใบหน้าหลายแผล ไม่ใช่ครั้งเดียวแบบที่ผู้ต้องหาอ้าง บางคนบอกว่าเป็นภาพที่น่าสยดสยองที่สุดตั้งแต่เกิดมา 30 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้มาก่อน จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุขั้นเด็ดขาด เพราะเป็นการก่อเหตุอย่างโหดร้าย

นอกจากนี้บางคนให้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุและภรรยามีพฤติกรรมติดยาบ้าอย่างหนัก ไม่ทำงานเป็นหลักแหล่ง ที่ผ่านมาทางผู้นำชุมชนเคยประกาศไล่ออกนอกหมู่บ้านหลายครั้งแล้ว แต่ไปไม่นานเขาก็กลับมาอีก จนมาก่อเหตุสลดในครั้งนี้ บางคนเล่าว่าเคยได้ยินผู้ก่อเหตุเคยพูดว่าอยากจะฆ่าพ่อตาแม่ยายให้เสียชีวิต เพื่อจะได้เข้ามาอยู่แทนที่ในบ้าน

ขณะที่ นางเจือ ภรรยาผู้ตาย บอกว่า ถ้าประหารได้ก็อยากให้ประหาร ถ้าประหารไม่ได้ก็อยากให้ขังลืม ไม่อยากให้บุคคลดังกล่าวออกจากคุกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark