ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผัว-เมียร้อง พบศพถูกแทงดับ แต่ถูกตำรวจจับยกครัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ย้อนไปดูข่าวเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2566 คดีพ่อค้าทอดมัน ถูกฆ่าปาดคอ แทงซ้ำรวม 6 แผลตายกลางทุ่งนา จนต่อมาตำรวจจับตัวได้ 6 คน ยกครอบครัว แต่ปรากฏว่าทั้ง 6 คนยืนยันว่าไม่ได้ทำ จึงออกมาร้องขอความเป็นธรรม เพราะปัจจุบันเดือดร้อนหมดตัว ต้องเอาเงินมาประกันตัว

นางสาวสุจิตรา สิกขาจารย์ อายุ 49 ปี กับ นายสมพร ครูอ้น อายุ 50 ปี สามีภรรยาที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าพ่อค้าทอดมันปาดคอ แทงซ้ำ รวม 6 แผล เสียชีวิตกลางทุ่งนา ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านหนองหว้า ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง เดินทางมาร้องเพจสายไหมต้องรอด

นายสมพร เล่าว่า เช้าวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ตนกับลูกชายวัย 18 ปี พาวัวไปเดินกินหญ้า ระหว่างทางเจอศพผู้ชายนอนอยู่ในคูน้ำ จึงรีบกลับบ้านเพื่อไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน พอช่วงเย็นมีตำรวจมาเชิญตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก 3 ครั้ง แต่ตนไป 2 ครั้ง เพราะครั้งที่ 3 ติดธุระ จากนั้นวันที่ 24 พฤศจิกายน ตำรวจเข้ามาจับคนทั้งบ้านไปสอบปากคำที่โรงพัก มีผู้ใหญ่ 7 คน เด็ก 5 คนอายุตั้งแต่ 7 เดือน ถึง 5 ขวบ รวมทั้งหมด 12 คน

ขณะที่ นางสาวสุจิตรา เล่าทั้งน้ำตา บอกว่า หลังถูกตำรวจสอบปากคำ ตำรวจบอกว่าคนฆ่าคือลูกเขย ชื่อ นายเกรียงศักดิ์ เพราะลูกสาวตนแอบคบชู้กับผู้ตาย ทำให้ นายเกรียงศักดิ์ โมโหไปฆ่าผู้ตาย แต่ตนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะลูกสาวกับลูกเขยนอนอยู่บ้านทั้งคืนในวันเกิดเหตุ

จากนั้นตอนเย็นตำรวจมาสอบปากคำอีก และบอกว่าสามีกับลูกยอมรับแล้วว่าฆ่าผู้ตาย และพยายามบังคับให้ตนบอกว่า เห็นสามีกับลูกฆ่าผู้ตาย เพื่อจะได้ปล่อยตัวไป แต่ตนไม่ทำตาม จึงถูกตำรวจจับส่งไปเรือนจำ

นางสาวสุจิตรา บอกว่า ตอนนี้ครอบครัวถูกจับดำเนินคดีทั้งหมด 6 คน ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น คือตนเอง สามี ลูกชายคนเล็ก อายุ 18 ปี ลูกสาวคนกลาง อายุ 28 ปี ลูกสาวคนโต 29 ปี และลูกเขย (สามีลูกสาวคนกลาง) อายุ 33 ปี ส่วน นายเกรียงศักดิ์ ลูกเขยอีกคน (สามีลูกสาวคนเล็ก) ที่ตอนแรกตำรวจบอกว่าเป็นคนฆ่า กลับปล่อยตัวไป โดยไม่ดำเนินคดีอะไร ตอนนี้ก็ติดต่อไม่ได้

ตนต้องขายวัวที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อนำเงินมาประกันตัวคนในครอบครัว แต่ประกันตัวได้แค่ 3 คน คือ ตน สามี และลูกชาย ส่วนลูกสาว 2 คนต้องติดคุก อีกทั้งหลาน 5 ขวบที่ตำรวจนำไปสอบปากคำ ต้องผวาทุกครั้งที่เจอตำรวจ

ด้าน นายนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า หลังจากนี้จะประสานกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอกองทุนในการประกันตัว และหารือในแนวทางการต่อสู้คดี หากพบว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาทั้งหมดไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา ตำรวจชุดจับกุมต้องรับผิดชอบ รวมถึงจะตรวจสอบกรณีนำเด็ก 5 ขวบ กับ 4 ขวบ ไปสอบปากคำว่ามีผู้ปกครองและสหวิชาชีพร่วมสอบด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark