ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แห่ช่วยหนุ่มถูกขังเลี้ยงเหมือนหมู

เช้านี้ที่หมอชิต - ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ นายเป้ หนุ่มอายุ 33 ปี ที่ป่วยทางสมอง ถูกขังเลี้ยงเหมือนหมู ร่างกายเปลือยเปล่า กินไม่รู้จักอิ่ม เผยยอดเงินบริจาคทะลุหลักแสน ยืนยันถึงมือผู้เดือดร้อนทุกบาททุกสตางค์

หลังจากที่ เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอชีวิตความเป็นอยู่อันยากลำบากของนายเป้ หนุ่มอายุ 33 ปี ที่ป่วยด้วยอาการทางสมอง ถูกขังอยู่ในห้องที่ไม่ต่างจากเล้าหมู สภาพร่างกายเปลือยเปล่า กินไม่รู้จักอิ่ม เพราะไม่มีต่อมรับรู้ความอิ่ม อาศัยอยู่กับพ่อที่พิการ มีป้าเป็นคนดูแล จึงร้องขอความช่วยเหลือผ่านเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวานนี้ (1 ก.พ.) ทีมแพทย์โรงพยาบาลสรรคบุรี และฝ่ายปกครอง อำเภอสรรคบุรี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนายเป้

นายอธิวัฒน์ โสภณวัชรพันธ์ หัวหน้างานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลสรรคบุรี เปิดเผยว่า จากการประเมินสุขภาพจิตและสุขภาพกายของผู้ป่วยและผู้ดูแลพบว่าปกติดี เนื่องจากป้าของผู้ป่วยที่ทำหน้าที่ดูแลเป็นคนที่เข้าใจสภาพของผู้ป่วยและดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลดีตามอัตภาพ

ด้าน พระราชวชิรกิจจาทร เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า หลังจากเรื่องนี้เป็นข่าวทำให้ยุ่งทั้งวัน เพราะต้องรับโทรศัพท์จากผู้ใจบุญที่โทรเข้ามาสอบถาม และบริจาคเงินช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีเงินเข้ามาทั้งหมดจำนวน 112,117 บาท โดยจะนำเงินนี้ไปจ้างช่าง และซื้อของสำหรับสร้างบ้านส่วนหนึ่ง ส่วนเงินที่เหลือจะมอบให้กับครอบครัวของนายเป้ ยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์จะไปถึงมือผู้เดือดร้อน ไม่ให้ใครมายุ่มย่ามกับเงินส่วนนี้อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่อยากสมทบทุนช่วยเหลือ บริจาคเงินได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี สังฆประชานุเคราะห์ คณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท เลขที่ 106-0-74253-5 หรือสอบถามที่เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท 09 1742 6994

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark