ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

จับขณะยืนเลี้ยงควาย รับจ้างเปิดบัญชีม้า เหยื่อสูญเงิน 1.7 ล้าน


บัญชีม้าติดคุก! ตำรวจตามจับขณะยืนเลี้ยงควาย รับจ้างเปิดบัญชี สแกนใบหน้าพร้อมบัตร ปชช. แลกเงิน 1 พันบาท บัญชีถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นำไปใช้แอบอ้างเป็น ปปง. หลอกเหยื่อโอนเงิน 1.7 ล้าน มีหมายเรียกมาที่บ้านแต่ไม่ได้สนใจ

บัญชีม้า วันนี้ (2 ก.พ.67) ตำรวจสอบสวนกลางเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.ต.พานิช บุญอากาศ รองสารวัตร(ป.) สถานีตำรวจทางหลวง (ทล.5) กองกำกับการ 3 ร.ต.ท.ประจวบ ลำน้อย รองสารวัตร (ป.) กก.2 ปพ. ปฏิบัติราชการ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. ร่วมกันจับกุมนายภูวนารถ หรือภู ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ที่ จ.13/2567 ลงวันที่ 29 ม.ค.67 ผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีม้า ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“เป็นผู้สนับสนุน ช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง โดยจับกุมตัวได้ในพื้นที่ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

พฤติการณ์ในคดีนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 67 ตำรวจทางหลวงได้รับข้อมูลจากสายลับว่า นายภูนารถเป็นเจ้าของบัญชีม้าแถว 2 ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. โทรหลอกลวงผู้เสียหายในพื้นที่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง จนหลงเชื่อและโอนเงินให้รวม 1.7 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่กับแม่ที่บ้านหลังหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชายมีลักษณะคล้ายคลึงกับบุคคลตามหมายจับ กำลังยืนเลี้ยงกระบืออยู่บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน และแสดงหมายจับ

ในชั้นจับกุม นายภูวนารถรับสารภาพ ว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เมื่อเดือน พ.ย.66 ได้มีกลุ่มบุคคลเดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน บอกให้นำบัตรประชาชนมาให้แล้วจะให้เงิน ผู้ต้องหาจึงมอบนำบัตรประชาชนให้ไป จากนั้นกลุ่มบุคคลที่เข้ามาให้หมู่บ้านได้สแกนใบหน้า แล้วจ่ายค่าตอบแทนให้ 1,000 บาท ต่อจากนั้น 1 เดือน มีหมายเรียกมาที่บ้าน แต่นายภูวนารถไม่ได้สนใจ จนกระทั่งถูกจับกุมตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark