ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่เรื่อง กำหนดชนิดกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2566

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ 14 ชนิดกีฬาเป็นกีฬาอาชีพ

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการกีฬาอาชีพ เรื่อง กำหนดชนิดกีฬาอาชีพ พ.ศ.2566 โดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงชนิดกีฬาที่เป็นกีฬาอาชีพให้เหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อให้สิทธิประโยชน์แก่นักกีฬาอาชีพหรือบุคลากรกีฬาอาชีพ ในการได้รับการช่วยเหลือ การส่งเสริม และการสนับสนุน ให้ครอบคลุมในทุกชนิดกีฬาตามที่กฎหมายกำหนด

ซึ่งสรุปมี 14 ชนิดกีฬาที่เป็นกีฬาอาชีพ ได้แก่ กีฬากอล์ฟ, จักรยาน,เจ็ตสกี, ตะกร้อ, เทนนิส, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, โบว์สิ่ง, ฟุตบอล, กีฬารถจักรยานยนต์, กีฬารถยนต์, วอลเลย์บอล, สนุกเกอร์ และที่เพิ่มเข้ามาล่าสุด ถูกผลักดันเมื่อ 2 ปีที่แล้วคือ อีสปอร์ต ซึ่งกีฬาเหล่านี้ล้วนมีการจัดแข่งขันในประเทศ ส่งแข่งขันต่างประเทศโดยตลอด

เมื่อบ่ายวานนี้ นักเตะทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย ทำผลงานผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะไปพ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 ถึงแม้จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ทัพช้างศึกโชว์ฟอร์มได้ประทับใจแฟนบอล ทำให้ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ อย่าง เอเลียส ดอเลาะ เซ็นเตอร์แบ็ค เจ้าของความสูง 196 เซนติเมตร มีแอร์โฮเตสมาขอถ่ายรูปด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark