ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา ฝากลูกไว้กับพี่เลี้ยงไม่อยากคืน

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คุณแม่ร้องเพจเป็นหนึ่ง ฝากลูกไว้กับพี่เลี้ยง ถึงเวลาเอาลูกคืน กลับไม่อยากคืน

จากกรณีคุณแม่คนหนึ่ง ร้อง "เพจเป็นหนึ่ง" ฝากลูกไว้กับพี่เลี้ยง แต่ถึงเวลาเอาลูกคืน กลับไม่อยากคืนให้ จึงมาขอความช่วยเหลือผ่านเพจเป็นหนึ่ง อยากได้ลูกกลับมาเลี้ยง จึงได้ประสานทางคุณแม่ของเด็ก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยื่นมือให้ความช่วยเหลือ

แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า เมื่อ 4 ปีก่อน ตนเองตัดสินใจนำลูกคนเล็ก คนที่สอง ไปฝากเลี้ยงไว้กับมูลนิธิแห่งหนึ่ง ที่มีพี่เลี้ยงรับเลี้ยงลูกในลักษณะแม่นม แต่พอจะขอลูกคืน แม่นมกลับไม่อยากคืนลูกให้ จึงเข้าร้องเรียนดังกล่าว โดยหลังจากได้พูดคุยก็สบายใจขึ้น และทางเป็นหนึ่งได้เชิญตัวแม่นม และไปรับลูกสาวมาเจรจาร่วมกัน ต่อหน้าฝ่ายปกครองอำเภอลาดบัวหลวง และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีข้อตกลงกันให้ทางแม่นมนั้น คืนลูกให้กับตนเอง ซึ่งแม่นมก็ยินดีคืนให้ และตนเองก็จะเลี้ยงลูกให้ดี และไม่ติดใจอะไรกับแม่นม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินที่แม่นมเคยยืมไป หรือเรื่องที่ทำให้ลูกของตนมีสุขภาพไม่ดี

ด้านนางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เพจเป็นหนึ่ง บอกว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องราวของคุณแม่ ก็ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาตรวจสอบ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวค่อนข้างจะซับซ้อน แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคม โดยหลังจากที่มีการพูดคุยกันทุกฝ่าย ก็มีข้อสรุปให้ทางแม่นมนั้นคืนลูกให้กับคุณแม่ โดยมีการตกลงเงื่อนไขการให้ทางแม่นมไม่ให้เจอกับลูกตลอดระยะเวลา 3 เดือนแรก แต่สามารถโทรคุยสอบถามกับแม่ได้ว่าลูกเป็นอย่างไร ส่วนตอนแรกแม่นมขอให้ทางแม่เอาลูกไปดูจันทร์ถึงศุกร์ แต่ขอให้แม่นมดูเสาร์อาทิตย์ได้ไหม แต่ทางแม่ไม่ยอม บอกว่าไม่ต้องมาพบลูกเลย

ส่วนบรรยากาศหลังจากที่มีการพูดคุย ทางแม่นมไม่เปิดเผยข้อมูล และเดินหลีกเลี่ยงนักข่าวโดยไม่พูดอะไรแม้แต่คำเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark