ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252 ยึดทรัพย์ 171 ล้านบาท ยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้ตำรวจภูธรภาค 4 เปิดปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252 สามารถจับผู้ต้องหายาเสพติดได้หลายร้อยคน ยึดทรัพย์นับร้อยล้านบาท เราส่งคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปเกาะติดปฏิบัติการครั้งนี้ ไปติดตามจากรายงาน

นาทีชุดปฏิบัติพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 4 นำกำลังเข้าตรวจบ้านนายเอ็ม ภูวิณ อายุ 33 ปี หลังศาลออกหมายจับในข้อหาสมคบค้ายาเสพติด มีพฤติการค้ายากระจายให้เยาวชนในพื้นที่มาร่วม 10 ปี

แม้นายเอ็มจะปากแข็งแต่ตำรวจมั่นใจในหลักฐาน เส้นเงิน มีความเลื่อมโยงชัด

ปฏิบัติการวันนี้ ไม่ได้บุกค้นแค่บ้านนายเอ็ม แต่ยังเปิดแผนไล่ล่าบุกค้นพร้อมกัน 12 จังหวัดในภาคอีสานกว่า 252 โรงพัก เพื่อขจัดแก๊งยารายย่อยในชุมชน ต้นตอของเหตุอาชญากรรม ที่ผ่านมาอาจจับยาบ้าล็อตใหญ่หลายสิบล้านเม็ด แต่ได้แค่นักบิน สาวไม่ถึงผู้สั่งการ ส่วนยาเสพที่เล็ตรอด พุ่งทำลายสังคม ปฏิบัติการวันนี้จึงถือเป็นการจุดไฟเผาตั้งแต่ต้นตอของขบวนการ ไม่ให้ผู้ค้ามีที่ยืน และขจัดผู้ค้ารายใหม่

ผลปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252 ครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหา 597 คน ยึดยาบ้าได้มากกว่า 1.4 ล้านเม็ด ยึดอายัดทรัพย์ 171 ล้านบาท ที่ดิน 189 ไร่ รถยนต์ 166 คัน รถจักรยานยนต์ 363 คัน

หวังว่าปฏิบัติการครั้งนี้จะทำให้นักค้ายาเสพติดไม่มีที่ยืนตามเป้าที่วางไว้ เพราะผู้ค้ารายย่อยเปรียบเสมือนเส้นเลือดฝอย ผู้ค้ารายใหญ่เป็นกระดูกสันหลังของยานรก แต่สุดท้ายต้องฝากไปถึงประชาชน โดยเฉพาะในชุมชน อย่าตกเป็นเครื่องมือของแก๊งค้ายานรก อย่าเห็นแค่ผลประโยชน์ส่วนตน เพราะเงินทุกบาทที่ได้จากแก๊งค้ายา คืออนาคตของลูกหลานและคนในชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark