ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กำชับ ผกก. ดูแลทุกคดี อย่าให้ต้องร้องโซเชียล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จริง ๆ เรื่องที่ "บิ๊กโจ๊ก" ไปให้นโยบายกับตำรวจโรงพักต่าง ๆ ให้ทำหน้าที่แข่งกับอินฟลูเอนเซอร์ ไม่ให้ผู้เสียหายต้องไปร้องตามเพจต่าง ๆ อินฟลูเอนเซอร์ ก็ได้ฟังแล้วก็เห็นด้วย อยากให้เป็นแบบนั้นในวันหนึ่ง แต่ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ มีประชาชนสะท้อนความเห็นว่า เพราะตำรวจทำตัวเอง

นี่เป็นบางช่วงบางตอนของการให้โอวาท ที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ไปพูดกับ ตำรวจภูธรทุ่งลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อให้ตำรวจในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงของสังคม อย่าทำอะไรผิดพลาดเหมือน คดีป้าบัวผัน-ลุงเปี๊ยก ก็ดี หรืออย่างคดีล่าสุดที่ไปข่มขืนเด็กนักเรียนชั้น ม.5 เพื่อแลกกับการไม่จ่ายเงินค่าปรับ 2,000 บาท ก็ดี อย่าคิดว่าประชาชนไม่รู้กฎหมาย เพราะโซเชียลเข้าถึงคนทุกกลุ่มแล้ว ตำรวจควรทำอย่างไรก็ได้ให้เป็นที่พึ่งของประชาชน ไม่ใช่ต้องให้ประชาชนไปพึ่ง อินฟลูเอ็นเซอร์

พอเราเอาเรื่องนี้ไปถาม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ก็บอกว่า เรื่องนี้ทั้งตนเอง "กัน จอมพลัง" ก็เคยคุยกับ "บิ๊กโจ๊ก" และเห็นตรงกันว่า เป้าหมายสุดท้ายก็ต้องการให้เกิดภาพแบบนั้นขึ้น เพียงแต่ตอนนี้ปัญหามันเกิดขึ้นจากตัวตำรวจเอง จึงหวังให้ตำรวจแก้ไขเรื่องนี้ให้ได้

เช่นเดียวกับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่โพสต์ข้อความถามลูกเพจว่าคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้ ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยว่าตอนนี้ตำรวจยังพึ่งพาได้ยาก หากอยากให้เรื่องไปไวก็ต้องใช้พลังโซเชียล บางคนก็เชื่อว่าตำรวจดี ๆ ยังมีอยู่ เพียงแต่ตอนเกิดเรื่อง ตำรวจดี ๆ มักออกเวรแล้ว ก็เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark