ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฌาปนกิจชิ้นเนื้อ เหยื่อโรงงานพลุระเบิด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม้จะผ่านมาแล้วเกือบ 20 วัน สำหรับเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากถึง 23 คน และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก็มีพิธีฌาปนกิจชิ้นเนื้อที่เหลือ ซึ่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลไม่ได้ พร้อมทั้งมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

พิธีฌาปนกิจชิ้นเนื้อผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี และยังพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลไม่ได้อีกจำนวนหนึ่ง ได้จัดขึ้นที่วัดโรงช้าง ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธี ซึ่งเป็นไปอย่างโศกเศร้า แม้เหตุการณ์จะผ่านมาแล้วเกือบ 20 วัน แต่ญาติก็ยังทำใจกับความสูญเสียไม่ได้

สำหรับชิ้นส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกบรรจุอยู่ในโลง พร้อมกับมีภาพถ่ายของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คน จากเหตุการณ์พลุระเบิดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งในพิธีก็มีการทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 80 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต รวมทั้งการแสดงโขนนาฏศิลป์ และพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนาด้วย

หลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบเงินช่วยเหลือรวมทั้งถุงยังชีพให้กับครอบครัว ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จำนวน 17 ครอบครัว รวมเป็นเงิน 7 ล้านบาท พร้อมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่สูญเสียจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้้ตำรวจ ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร ทั้งนี้เพราะต้องรอผลการสรุปของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง ที่ได้นำเอาหลักฐานต่าง ๆ ที่เก็บได้จากจุดเกิดเหตุไปตรวจสอบ ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง จึงจะสรุปได้ว่าเกิดจากอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark