ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดเอกสารส่งตรง ตำรวจย้ำไม่มีการต่ออายุราชการ

ข่าวภาคค่ำ - เปิดเอกสารสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งตรงถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันนโยบายรัฐบาลไม่ให้มีการต่ออายุให้ข้าราชการ กลายเป็นที่มาข่าวลือใครบางคนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่กำลังเกษียณขอต่ออายุราชการ

เป็นหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 12 มกราคม 2567 เรื่องการรับราชการภายหลังเกษียณอายุ จากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ส่งถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยอ้างถึงที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 ที่นายกรัฐมนตรีเห็นควรให้ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ว่า จะไม่มีการต่ออายุให้ข้าราชการที่ดำรงตำแหน่งบริหารรับราชการต่อไปภายหลังเกษียณอายุ ซึ่งคณะรัฐมนตรีลงมติเห็นชอบตามที่นายกฯ เสนอ

จากนั้นสำนักงานกำลังพลก็ทำหนังสือแจ้งเวียนไปถึง ผบ.ตร., รอง ผบ.ตร., จตช., ผู้ช่วย ผบ.ตร., รอง จตช., ผบช.หรือตำแหน่งเทียบเท่า และ ผบก.ในสังกัดรับทราบรายละเอียดการรับราชการภายหลังเกษียณอายุ

ทันทีที่มีหนังสือดังกล่าวออกมา ก็มีเสียงสอบถามกันว่ามีตำรวจระดับนายพลบางคนขอต่ออายุราชการหรือเปล่า

เรื่องนี้แหล่งข่าวระดับสูงในสำนักกำลังพล ให้ข้อมูลว่าทางสำนักกำลังพลไม่ได้ทำหนังสือขอต่ออายุราชการให้ตำรวจคนใด คาดว่าเอกสารฉบับนี้ เป็นหนังสือของสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งทุกหน่วยงานให้รับทราบนโยบายของรัฐบาลเรื่องไม่ต่ออายุราชการข้าราชการระดับบริหารที่เกษียณอายุ โดยทำหนังสือตรงถึงทุกหน่วยงานเรียนผ่านหัวหน้าหน่วยงานนั้น ๆ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง

ทั้งนี้นายพลตำรวจระดับบริหารมีอยู่ 76 นาย เฉพาะตำแหน่ง ผบ.ตร.-ผบช. ก็มี พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จากนั้นเป็นรอง เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. มีจเรตำรวจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และภาค 3 รวมถึง ผบช. ตชด. ซึ่งนโยบายดังกล่าวเท่ากับปิดประตูต่ออายุราชการทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark