คลิปที่เกี่ยวข้อง

มช. สุดเจ๋งพบสารชนิดใหม่ป้องกันผมร่วงระดับโลก

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ข่าวดีสำหรับคนหัวล้าน หรือไม่มีผมกันบ้าง ล่าสุด นักวิจัย มช. ค้นพบสารชนิดใหม่ป้องกันผมร่วง และกระตุ้นให้ผมงอกใหม่ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ งานนี้บอกเลยคุณภาพระดับโลกแต่ราคาแบบไทย ๆ

รองศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิงวรินทร รักษ์ศิริวณิช อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าของผลงานวิจัย เปิดเผยว่า ได้สะสมความรู้และประสบการณ์ด้านงานวิจัยมานานกว่า 20 ปี มาสร้างเป็นสารออกฤทธิ์ชนิดใหม่ของโลกที่ช่วยป้องกันผมร่วงและงอกใหม่ได้ มีชื่อว่า Hair Rise complex ซึ่งเป็นการ นำสารสกัดชนิดต่าง ๆ ทั้งพืชและสมุนไพรไทยที่มีงานวิจัยรองรับและสารออกฤทธิ์อื่น ๆ มาผสมผสานกันกลายเป็นสูตรลับเฉพาะ โดยสารออกฤทธิ์ชนิดใหม่นี้ผ่านการทดลองจากอาสาสมัคร 200 คน อายุ 25-70 ปี จน ยืนยันได้ว่าช่วยป้องกันผมร่วงด้วยการยับยั้งเอนไซม์ 5 ที่ทำให้เกิดภาวะผมร่วง และ กระตุ้นให้เกิดผมขึ้นใหม่ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลา 3 เดือน

ล่าสุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้จดอนุสิทธิบัตรสูตรสารออกฤทธิ์ Hair Rise complex ไว้แล้วเพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ป้องกันผมร่วงที่มีคุณภาพระดับโลกในราคาถูก โดยที่ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกเสี่ยงต่อสุขภาพอีกต่อไป เนื่องจากมีการศึกษาค้นคว้าทดลองวิจัยทั้งบนหนังศีรษะของมนุษย์ทั้งผู้ชายและผู้หญิงและวิจัยในเซลล์ในห้องทดลอง เพื่อยืนยันประสิทธิภาพและความปลอดภัย เปรียบเทียบกับยาที่ใช้รักษาผมร่วงในระดับโลกมาแล้ว

ขณะที่ สารสกัดสำคัญที่ใช้เป็นส่วนผสม ทั้งข้าวพื้นเมืองคุณภาพสูงที่วิจัยโดยศูนย์วิจัยข้าวล้านนา มช. รวมทั้งสารสกัดจากสมุนไพรอีกหลายชนิด จะสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark