ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศิลปะอัณฑะเหมียวครองเมือง กระตุ้นจิตสำนึกทิ้งแมวจร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันสุดท้ายของการจัดงาน 2024 อัณฑะเหมียวครองเมือง งานที่รวบรวมทั้งคนรักแมว และรักงานศิลปะ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกการทอดทิ้งแมว รายได้จากการจัดงาน ใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการทำหมันแมว

อาจารย์ยศพร จันทองจีน อาจารย์ประจำสาขาวิชาออกแบบตกแต่งภายใน วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน 2024 อัณฑะเหมียวครองเมือง เป็นงานศิลปะที่สร้างการสื่อสารไปสู่คนในสังคม เพื่อสะท้อนปัญหาแมวจรจัด ที่ถูกทิ้งไร้คนดูแล ไฮไลต์ของงาน คือการสร้างแผ่นเฟรมอัณฑะเหมียว ขนาดจิ๋ว ที่ให้ศิลปินทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ และมือสมัครเล่น เพนต์อัณฑะแมวตามสไตล์ของตัวเอง 350 เฟรม และนำผลงานมาประมูลหารายได้ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ประมูลราคา เริ่มต้นที่ 350 บาท ใส่ราคาได้ครั้งละ 50 บาท จากช่องทางออนไซต์ และออนไลน์ รายได้จากการประมูลจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการทำหมันแมวจร

นอกจากนี้ ยังมีแมวจากศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดของ กทม. มา 21 ตัว เพื่อหาคนอุปการะ ล่าสุดได้บ้านไปแล้ว 2 ตัว และอยู่ในกระบวนการคัดกรองอีก 4 ตัว โดยคุณสมบัติของผู้ที่จะรับแมวไปเลี้ยง ต้องบรรลุนิตาภาวะแล้ว , มีอาชีพมีรายได้ที่ชัดเจน , มีที่พักอาศัยเป็นหลักแหล่ง , มีเวลาในการดูแลสัตว์ และที่สำคัญ สมาชิกในครอบครัวต้องเห็นด้วย เมื่อรับไปเลี้ยงแล้วต้องไม่ต้องเป็นภาระ ไม่เช่นนั้น น้องแมวจะถูกทอดทิ้งจะกลับมาเป็นแมวจรอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark