ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดไฮไลต์วาเลนไทน์ แจ้งสมรสเท่าเทียม

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร ผลักดันทั้ง 50 เขต เปิดจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ เท่าเทียม วันวาเลนไทน์นี้ แม้ไม่มีผลทางกฎหมาย แต่เป็นการประกาศเจตนารมณ์ ทุกความรักเท่าเทียม

ทุกความรักเท่าเทียม เป็นคอนเซปต์กิจกรรมการจดแจ้งสมรสเท่าเทียม ในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ 2567  ทุกสำนักงานเขต  เปิดรับจดแจ้งสมรสเท่าเทียม แม้ไม่มีผลทางกฎหมาย แต่การจดแจ้งสะท้อนเจตนารมณ์ กรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่่าเทียม

50 เขต จะเปิดรับจดแจ้งการใช้ชีวิตคู่ของกลุ่ม LGBTQ+ อย่างเท่าเทียม ในวันวาเลนไทน์นี้ (14 ก.พ.) เบื้องต้น 10 เขต จะจัดกิจกรรมการจดแจ้งสมรสเท่าเทียม ขยายจากปีที่แล้ว ที่ใช้ชื่อ "ใบรับการแจ้งชีวิตคู่" มีคู่รักLGBTQ+ จำนวน 130 คู่ ไปจดแจ้งนำร่องกับ 3 เขต ปีนี้ ให้เปลี่ยนเป็นใบรับรองการแจ้งสมรสเท่าเทียม คาดว่าจะมีกลุ่ม LGBTQ+ ไปจดแจ้งมากขึ้น และปีนี้ ทุกคู่จะได้แพ็คเกจไปตรวจสุขภาพฟรีก่อนแต่งงาน กับโรงพยาบาลสังกัดกทม.ด้วย

สำหรับความคืบหน้าการผลักดันร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ผ่านสภาฯ วาระแรกไปแล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณากลั่นกรองของ คณะกรรมาธิการ เมื่อแล้วเสร็จจะส่งกลับสภาฯ ประมาณปลายเดือนนี้ เพื่อพิจารณาวาระ 2 และ 3 ต่อไป แล้วนำเข้าสู่การพิจารณา ของวุฒิสภา กลางปีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark