ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งสอบเพลิงไหม้ ก.เกษตรฯ รมช.ไชยา ยันไม่มีเอกสารสําคัญ

เช้านี้ที่หมอชิต - คดีร้อน ๆ กรณีนักร้องเรียกตบทรัพย์อธิบดีกรมดัง ในกระทรวงเกษตรฯ กลายเป็นยิ่งร้อนแรงดังไฟเยอร์ของจริง เมื่อเกิดเพลิงปริศนาลุกไหม้กลางกระทรวง เมื่อเวลา 18.40 น. ของคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ซึ่งมีรายงานว่า ช่วงเกิดเหตุ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เดินทางไปถึงพื้นที่อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งคุมเพลิงไว้ได้ ขณะที่เมื่อวานนี้ ทางสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เข้าตรวจที่เกิดเหตุแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้ส่งกลุ่มงานเคมีและฟิสิกส์ ได้เข้าเก็บพยานหลักฐาน รวมถึงสอบปากคำแม่บ้าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทั้งหมดให้การตรงกันว่า ห้องต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณห้องครัว หรือห้องเตรียมอาหาร จุดที่สายไฟฟ้าหลอมละลายมากที่สุด อยู่ที่บริเวณมุมห้องครัวที่ติดกับระเบียงใกล้หน้าต่าง และสาเหตุที่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วก็มาจากอากาศที่เข้ามาทางหน้าต่าง นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ประเภทตู้เย็น และไมโครเวฟ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากอุปกรณ์ใดหรือไม่ ซึ่งทางแม่บ้านยืนยันว่า ช่วงเวลาก่อนเกิดเพลิงไหม้ไม่มีใครเข้าไปในห้องดังกล่าว เนื่องจากนัดช่างเข้ามาฉีดปลวก แต่เนื่องจากช่างมาสาย ทำให้เจ้าหน้าที่ล็อกห้องและกลับไปก่อน ขณะเกิดเหตุจึงไม่มีใครสามารถเข้าไปได้

ขณะที่ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยและดูความเสียหาย พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากหัองครัวและลุกลามไปยังห้องของคณะทํางาน แต่โชคดีที่ห้องของตนเองไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทั้งยังยืนยันว่าห้องที่ถูกเพลิงไหม้ไม่มีเอกสารสําคัญใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเอกสารสําคัญหรือเอกสารทางคดี ตนเป็นผู้เก็บไว้และทั้งหมดถูกเก็บไว้ในระบบคอมพิวเตอร์หรือคลาวด์ หากมีไหม้เอกสารคงเป็นเพียงเอกสารทั่วไป เช่น เอกสารการไปเปิดงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark