ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติคาใจฉีดยาสาวท้อง ทำช็อกตายทั้งกลม

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติคาใจ สาวอายุ 36 ปี เสียชีวิตพร้อมลูกในครรภ์ หลังถูกหมอฉีดยา ขณะไปรอคลอดที่โรงพยาบาล

นางน้ำค้าง อายุ 55 ปี อุ้มร่างไร้วิญญาณของหลานสาว และร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า หลังพบว่า นางสาวรุ้งดาว อายุ 36 ปี ลูกสาวของตนเองซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ได้เสียชีวิตพร้อมกับทารกในครรภ์ ขณะถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จึงโทรแจ้งให้พ่อของเด็กทราบเพื่อให้รีบเดินทางมารับศพลูกและภรรยา ซึ่งญาติ ๆ ต่างคาใจสาเหตุการเสียชีวิตของแม่และเด็กในครั้งนี้

นางน้ำค้าง แม่ของนางสาวรุ้งดาว เปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา นางสาวรุ้งดาว เริ่มปวดท้อง จึงแจ้งให้รถของโรงพยาบาลตาคลี มารับไปตรวจอาการ โดยไม่มีใครอยู่เฝ้าดูแล กระทั่งวันที่ 1 กุมภาพันธ์ หมอโทรแจ้งว่า ให้รีบมาดูลูกสาวเพราะอาการวิกฤติหนัก ต่อมาพบว่าลูกสาวเสียชีวิตขณะถูกส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ โดยวันแรกที่ลูกสาวเข้าโรงพยาบาล ตนเองได้ให้ลูกสาวกินเชอรี่ ทำให้หมอสงสัยว่าเสียชีวิตเพราะแพ้ผลเชอรี่หรือไม่ ซึ่งตนเองก็ได้ทักท้วงกลับไป

ด้าน นายอภินันท์ อายุ 34 ปี น้องชายของนางสาวรุ้งดาว บอกว่า ขณะรอทำคลอดอยู่ที่โรงพยาบาลตาคลี พี่สาวมีอาการช็อกหมอจึงส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ มีการผ่าท้องเพื่อช่วยเด็กในครรภ์ แต่เด็กเสียชีวิตไปก่อนแล้ว จากนั้นพี่สาวก็เสียชีวิตตามไป ซึ่งหลังพี่สาวเสียชีวิตมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเดินเข้ามาถามว่า พี่สาวเคยแพ้ยาอะไรหรือไม่ เพราะในระหว่างที่พี่สาวช็อก ได้มีการฉีดยากันชักให้ ก่อนจะเกิดอาการทรุดหนักกว่าเดิม ทำให้สงสัยในประเด็นนี้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีเรื่องสงสัยตามมาอีก เพราะหลังพี่สาวเสียชีวิตทางโรงพยาบาลตาคลี ได้ระบุผลการตรวจสอบในเบื้องต้นว่าพบสารเสพติดในปัสสาวะของพี่สาว ซึ่งตนตกใจมาก และคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะพี่สาวไม่เคยมีประวัติใช้สารเสพติด จึงทักท้วงกลับไป และอยู่ในระหว่างรอผลการชันสูตรการเสียชีวิตอย่างละเอียด แต่ในเบื้องต้นแพทย์ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากภาวะปอดขาดเลือดเฉียบพลัน และตายอย่างผิดธรรมชาติ

สำหรับศพของ นางสาวรุ้งดาว และ ลูกสาว มีพิธีสวดพระอภิธรรมเมื่อวานนี้ เป็นวันสุดท้าย แล้วจะเก็บร่างไว้ ครอบครัวยืนยันว่าจะยังไม่ฌาปนกิจศพจนกว่าผลพิสูจน์การเสียชีวิตอย่างละเอียดจะออกมา

ส่วนทางโรงพยาบาลตาคลี ทราบว่า วันนี้ (5 ก.พ.) จะแถลงชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทางผู้บริหารโรงพยาบาลได้ไปร่วมงานศพตั้งแต่คืนแรกแล้ว พร้อมมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 3,000 บาท และรับปากว่า จะเดินเรื่องในสิทธิบัตรทองของผู้เสียชีวิต เพื่อช่วยเหลือ ในเรื่องค่าเยียวยาให้อีกทางหนึ่งด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark