ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

สตรอว์เบอรีพรีเมียม ดอยคำ ผลผลิตคุณภาพจากเกษตรกรบนยอดดอย


 
ดอยคำ คัดสรรความอร่อยกับ “สตรอว์เบอร์รีพรีเมียมผลไม้เมืองหนาวเฉพาะฤดูกาล ผลใหญ่เต็มคำ หวานฉ่ำลงตัว ส่งต่อความอร่อยจากมือเกษตรกรในโครงการฯ บนยอดดอยจังหวัดเชียงใหม่ ขนส่งผ่านระบบควบคุมอุณหภูมิแบบวันต่อวัน จึงได้ความสด หวาน ฉ่ำ ได้ฟิลเหมือนรับประทานแบบเด็ดจากต้น

สตรอว์เบอร์รีพรีเมียม ดอยคำ” คัดสรรจากต้นพันธุ์สตรอว์เบอร์รีสายพันธุ์พระราชทาน 80 ที่พัฒนาสายพันธุ์ให้เหมาะสมกับภูมิประเทศในไทย ลำต้นแข็งแรง ติดดอกง่าย ให้ผลสดคุณภาพดี โดยดอยคำ กำหนดช่วงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตในช่วงเช้า เนื่องจากเวลานี้มีอุณหภูมิที่เย็น รวมไปถึงรูปแบบการขนส่งควบคุมอุณหภูมิความเย็น ส่งผลให้สตรอว์เบอร์รียังคงรักษาคุณภาพและรสชาติไว้ได้ดี การคัดเลือกผลที่มีความสุกระดับ 85 – 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นระยะเวลาที่สตรอว์เบอร์รีจะอร่อย และมีความหวานมากที่สุด ซึ่งเป็นผลผลิตที่มาจากเกษตรกรไทยในโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำแม่งอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้เกณฑ์มาตรฐานดอยคำ
 




 
โดยทุกการบริโภค สตรอว์เบอร์รีพรีเมียม ดอยคำ ในทุกกล่อง จะมีเครื่องหมาย (GAP: Good Agriculture Practice) รองรับอยู่ที่หน้ากล่อง เป็นเครื่องหมายที่แสดงถึงการควบคุมการเพาะปลูกที่มีมาตรฐานจากกรมวิชาการเกษตร ท่านสามารถรับประทานได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น และสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปยังเกษตรกรได้ในทุกกล่อง นอกจากเป็นการแสดงถึงมาตรฐานแล้ว ยังเป็นการสร้างความภูมิใจให้กับเกษตรกรเจ้าของผลผลิตในกล่องอีกด้วย เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญแทนใจมอบแก่คนที่ท่านรักเป็นอย่างยิ่ง




ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark