ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้องพร โลก 4 ใบ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง เรียกสอบปกาคำ "น้องพร" กรณี สามีของเธอ ถูกฆาตกรรมอำพรางทิ้งศพเลียบถนนมอเตอร์เวย์ ส่วนประเด็นที่พูดถึงก็คือ มีโลกหลายใบ จากความสัมพันธ์ของเธอ นักจิตวิทยา วิเคราะห์พฤติกรรมรักซ้ำซ้อนมาจากความรักไม่เติมเต็ม จิตใจอ่อนไหวตกหลุมรักคนง่าย 

"น้องพร" โลก 4 ใบ
เมื่อวานนี้ที่ วัดคลองปลัดเปรียง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีพิธีฌาปณกิจของ นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี มีทั้งเพื่อนที่โรงงานที่มาร่วมร้องเพลงส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่ นางสาววรรณพร ภรรยาผู้เสียชีวิต มีสีหน้าที่อิดโรย ยอมรับว่า เครียดที่ถูกทุกคนประนาม เธอยอมรับผิดและอยากขอโทษสังคมกับพฤติกรรมที่ไม่ดีเกี่ยวกับการคบซ้อน แต่ขอยืนยันว่า ไม่เคยคิดฆ่าสามี หรือไปมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิต และร้องไห้จนเป็นลมหลายรอบ ทั้งความเสียใจกับเหตุการณ์ และความเครียดจากคนรอบข้าง ที่เชื่อว่าเธออาจมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้

ส่วนประเด็นที่เธอมีโลกหลายใบ จากความสัมพันธ์ของเธอ คบหากับผู้ชายอยู่ถึง 4 คน คนแรกเสียชีวิต คนที่สองติดคุก คนที่สามขอเลิกหลังทราบความจริง และคนที่สี่อยู่ระหว่างการตัดสินใจ 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จิตรา ดุษฎีเมธา ศูนย์พัฒนาศักยภาพมนุษย์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิเคราะห์พฤติกรรมรักซ้ำซ้อน มาจากความรักที่เติมไม่เต็ม อย่างเช่น ชอบนิสัยคนหนึ่ง แต่ชอบที่หน้าตาอีกคนหนึ่ง หรืออาจจะรัก เพราะผลประโยชน์จากอีกฝ่าย ที่ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิต หรือสุดท้าย อาจเป็นเพราะจิตใจที่อ่อนไหว ตกหลุกรักคนง่าย ๆ จากความชื่นชอบ

อาการเหล่านี้ ไม่ใช่ปัญหาสุขภาพจิต แต่เป็นความชอบส่วนตัว ที่ขาดการยับยั้งชั่งใจ จนเรื่องบานปลาย ทำให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการลักษณะนี้ เกิดขึ้นบ่อยในสังคมไทยสมัยใหม่ เกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย

"น้องพร" ให้ปากคำเพิ่มเติม
ส่วนทางคดี วันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เรียกผู้เกี่ยวข้องในคดี จำนวน 4 คน มาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา "ร่วมกันปล้นทรัพย์" แต่ทุกคนให้การปฎิเสธ โดยขอสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งพนักงานสอบสวนจะคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่น้องพร ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเช่นกัน แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างไร ส่วนช่างกิต ผู้ก่อเหตุ ถูกแจ้ง 4 ข้อหา หนักสุดคือ "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" และคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดฉะเชิงเทรา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark