ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้ว มือโรยตะปูเรือใบเกลื่อนถนน อ้างเอาคืน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ถือได้ว่าเป็นภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก สำหรับกรณีชายคนหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา นำตะปูกว่า 100 ดอก โรยบนถนน ทำให้รถยางรั่วหลายสิบคัน เคราะห์ดีไม่มีใครเกิดอุบัติเหตุ จนชาวบ้านรวมตัวแจ้งความจับ ผู้ต้องหาอ้าง โกรธที่มีคนนำตะปูมาโรยใส่ก่อน จึงตัดสินใจเอาคืน 

ชาวบ้านนับสิคน ชี้ให้ทีมข่าวเห็นตะปูเรือใบ ขนาด 1-2 นิ้ว นับร้อยดอก ถูกมือดีนำมาโรยเกลื่อนถนน บริเวณทางเข้า-ออกหมู่บ้านเคหะสูงเนิน อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ทำให้รถชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมายางรั่วมากกว่า 10 คัน แต่เนื่องจากการกระทำที่เกิดขึ้น เป็นภัยกับชาวบ้านอย่างมาก และไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัดว่า ผู้ก่อเหตุทำไปเพื่ออะไร ชาวบ้านจึงรวมตัวกันแจ้งความกับตำรวจ สภ.สูงเนิน กระทั่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ เป็นชายอายุ 30 ปี อ้างว่าที่ก่อเหตุโรยตะปู เพราะโกรธแค้นที่เขาขับรถเหยียบตะปูแล้วรถยางรั่วก่อน คิดว่ามีคนนำโรย จึงอยากเอาคืน 

ผู้เสียหายที่รถยางรั่ว เพราะเหยียบตะปูในบริเวณจุดนี้ เล่าเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังคงกังวลใจทุกครั้งที่ต้องขับผ่าน เพราะแม้ว่าชาวบ้านจะช่วยกันเก็บตะปูออกจากพื้นถนน แต่ยังไม่หมด เพราะจำนวนเยอะมาก ดังนั้นจึงฝากเตือนไปถึงผู้ก่อเหตุว่า ให้คิดถึงอุบัติเหตุที่จะเกิดตามมาด้วย ไม่ใช่ใช้อารมณ์ตัวเองเป็นตัวตัดสินปัญหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark