ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พ่อยิงลูกแล้วรอมอบตัว ลูกคลั่งยาจะฆ่าพ่อ ตัดสินใจคว้าปืนยิงสวนลงพื้นกระสุนเจาะข้อเท้าเดี้ยงสิ้นฤทธิ์


วันนี้ (5 ก.พ. 67) เมื่อเวลา 14.25 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ไพศาลี ได้รับแจ้งจาก นายบุญรอด วงค์ตะไคร้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ต.วังข่อย อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ว่ามีเหตุพ่อใช้อาวุธปืนยิงลูกจนได้รับบาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุได้รอมอบตัวอยู่ที่หน้าบ้านพัก จึงได้รีบนำกำลังไปตรวจสอบ ก่อนจะเข้าทำการจับกุมนายเนตร อายุ 59 ปี พร้อมกับยึดของกลาง อาวุธปืนพกสั้น แบบออโตเมตริก ขนาด .32 และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง

ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นลูกชาย คือ นายทวีชัย มีบาดแผลถูกยิงที่ข้อเท้าขวา จ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลไพศาลีก่อนหน้านี้แล้ว และอาการปลอดภัย ไม่ได้บาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด จึงพบแต่กองเลือดแดงฉาดนองพื้นที่อยู่ที่ปากประตูห้องเก็บของที่อยู่บริเวณข้างบ้านเพียงเท่านั้น

จากการสอบปากคำนายเนตร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ จู่ๆ ลูกชายก็เดินมาอาละวาดใส่ แล้วขู่อาฆาตว่าจะฆ่าตนทิ้ง เลยทำให้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้นลูกชายพยายามจะไปเอาปืนคู่กายของเขามายิงตน จึงได้ติดสินใจรีบชิงเข้าบ้านไปหยิบปืนของตนมายืนรออยู่ที่หน้าปากประตู ก่อนที่ลูกชายจะเดินปรี่เข้ามาหาตน จึงได้หันปากกระบอกปืนยิงลงพื้นเพื่อข่มขู่ไป 1 นัด แต่กระสุนดันเด้งแฉลบพุ่งเข้าข้อเท้าของลูกจนสิ้นฤทธิ์ ลากขากระเผกไปหลบอยู่ที่หน้าห้องเก็บของ กระทั่งมีผู้ใหญ่บ้านที่ได้ยินเสียงปืน ได้ขี่รถเข้ามาสอบถาม จึงได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก่อนจะให้แจ้งตำรวจมารับตัวตน

นายเนตร ยังระบุด้วยว่า ลูกชายมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติดมานานแล้ว และปัจจุบันก็ยังเป็นสิงห์ยาบ้าอยู่ โดยทุกครั้งหลังจากที่ลูกชายไปเสพยามา ก็มักจะออกอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดทำลายข้าวของ และบุคคลภายในบ้านเป็นประจำ รวมถึงยังชอบเอาอาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า ทำให้คนในบ้านคอยหวาดผวาอีกด้วย ส่วนครั้งนี้ เชื่อลูกชายของตนน่าจะไปเสพยามาอีก จึงทำให้คลุ้มคลั่งมาขู่จะฆ่าตนทิ้ง

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายเนตร กระทำความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน, ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน จากนั้น จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark