ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ญาติข้องใจสิบเวร ปล่อยผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขัง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังชายคลุ้มคลั่งนำตัวมาขังไว้ ได้ใช้กางเกงผู้คอตายในห้องขัง

จากกรณีที่ นายหม่อง อายุ 42 ปี ชาวอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีเมาสุรา ประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ และทำให้เสียทรัพย์ ใช้เชือกรัดหัวกางเกง ผูกคอกับลูกกรงในห้องควบคุม ของ สภ.มัญจาคีรี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

พันตำรวจเอก พิชัย นาขันตี ผู้กำกับการ สภ.มัญจาคีรี เผยว่า เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ตำรวจได้รับแจ้งจาก ญาติของนายหม่อง ผู้เสียชีวิต ให้ไปรับตัวนายหม่อง เพราะมีอาการคลุ้มคลั่งเนื่องจากเมาสุรา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายหม่อง ไปประเมินอาการที่ โรงพยาบาลมัญจาคีรี แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ทางญาติจึงขอให้นำตัวมาควบคุมที่ ห้องควบคุม สภ.มัญจาคีรี ซึ่งญาติได้เซ็นยินยอมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อที่จะรอนำตัว นายหม่อง ส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลจิตเวช ขอนแก่นราชนครินทร์ ในวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ จนกระทั่งเมื่อเย็นวานนี้ สิบเวรแจ้งว่า นายหม่องได้ผูกคอเสียชีวิตในห้องควบคุม และเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่านายหม่องใช้เชือกจากกางเกงที่สวมใส่มาผูกคอกับลูกกรงเหล็ก ซึ่งญาติติดใจว่า เหตุใดสิบเวรไม่อยู่ดูแล แต่ช่วงเวลาดังกล่าวสิบเวรได้เข้าเวรปกติ และได้ดูความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบสถานีตำรวจ และจะเข้ามาดูนายหม่องเป็นระยะ แต่สุดท้ายเมื่อเข้ามาตรวจก็พบว่านายหม่องได้เสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตามได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark